ตำรวจทางหลวงอยุธยา จับขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเถื่อน

ตำรวจทางหลวงอยุธยาไล่ล่าปราบปรามจับกุมอย่างต่อเนื่อง ขบวนการขนแรงงานต่างด้าว รวบได้อีก 89 ราย พร้อมรถยนต์ของกลาง 3 คัน คนขับทิ้งรถพร้อมแรงงานหลบหนี 1 คัน

สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ทล.ได้มีการกวดขันจับกุมแรงงานต่างด้าวและผู้นำพาบนเส้นทาง หลัก และเส้นทาง รอง ในพื้นที่อยู่บ่อยครั้ง  พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมีผกก.1 บก.ทล.จึงได้สั่งการให้มีการสืบสวนถึงเส้นทางที่มีการลักลอบขนคนต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน จากการสืบสวนทราบว่าขบวนการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวดังกล่าวน่าจะใช้เส้นทางสายรองลักลอบขนคนต่างด้าวเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน จึงได้สั่งการให้  พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา)พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี) บูรณาการกำลังร่วมกับ ตม.จว.สิงห์บุรี ตม.จว.อ่างทอง และตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี สภ.เมืองสิงห์บุรี  ตรวจสอบเส้นทางสายรองบริเวณรอยต่อ จ.สิงห์บุรี จ.อ่างทอง

จนกระทั้ง ล่าสุด วันนี้ 14 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 04.00 น.ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง ทล.309 กม.95 – 96  พบรถต้องสงสัยจำนวน 3 คัน ขับตามกันมาด้วยความเร็ว จึงได้เรียกให้หยุดแต่รถยนต์ทั้ง 3 คันไม่หยุด จึงได้ไล่ติดตาม โดยสามารถสกัดจับกุม รถยนต์คันที่ 1 , 2 ได้ที่บริเวณริมถนน กม.95 – 96 ถ.อ่างทอง – สิงห์บุรี ทล.309 ตำบลบางพุทรา อำเภอเมืองสิงห์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี

และได้จับกุม รถยนต์คันที่3 ได้ที่ ริมทางสาธารณะซอยวัดบ้านกลาง ตำบลบางเจ้าฉ่า อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง นำรถวิทยุ ขับติดตามตั้งแต่ที่เกิดเหตุในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี จนถึงเขต อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ระยะทางประมาณ 50 – 60 กม.จึงสามารถจับกุมได้

สามารถจับกุม คันที่ 1.รถยนต์กระบะ(ตู้ทึบ) ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น VIGO สีเทา ทะเบียน  3 ฒฐ 4654กรุงเทพมหานคร มี นายไตรภพ หรือ ยุ สุขศรี อายุ 28 ปี ชาวกรุงเทพมหานคร เป็นคนขับ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมี้ยนมา 26 คน คันที่ 2.รถยนต์กระบะ(ตู้ทึบ) ยี่ห้อ ISUZU รุ่น D-MAX สีขาว ทะเบียน 1 ฒฬ 4071 กรุงเทพมหานคร มีนาย นรากร หรือกล๊อฟ สมบัติดี อายุ 28 ปี ชาว จังหวัดนครปฐม เป็นคนขับ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมี้ยนมา 32 คน คันที่ 3.รถยนต์กระบะ(ตู้ทึบ) ยี่ห้อ TOYOTA รุ่น REVO สีขาว ทะเบียน 1 ฒร 1670 กรุงเทพมหานคร คนขับขี่หลบหนี พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมี้ยนมา 31 คน รถตู้ทึบทุกคันมีการเจาะรูระบายอากาศด้านบน เพื่อให้แรงที่มาในรถได้หายใจสะดวกปิดบังเจ้าหน้าที่ในการมองเห็น

รวบจับกุมต่างด้าวในครั้งนี้ จำนวน 89 คน พร้อมรถยนต์ 3 คัน จากการสอบสวน นายนรากร คนขับคันที่ 2 ให้การว่า รับแรงงานต่างด้าวมาจาก จ.เชียงใหม่ นำไปส่งที่ กรุงเทพฯ โดยได้ค่าจ้าง 12,000 บาท  เคยรับ-ส่ง มาแล้วประมาณ 7 ครั้ง  ส่วน นายไตรภพ คนขับรถคันที่ 1 ให้การว่า รับแรงงานต่างด้าวมาจาก จ.ตาก นำไปส่งที่ จ.สุพรรณบุรี โดยได้ค่าจ้าง 12,000 บาท เคยรับ-ส่ง มาแล้ว 6 – 7 ครั้ง

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจะทำการสอบสวนขยายผลเพื่อปราบปราบขบวนการขนแรงงานต่างด้าวเข้าประเทศอย่างเข้มงวด ทั้งนี้ได้นำทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน ที่สถานีตำรวจภูธรสิงห์บุรี จ.สิงห์บุรี และ สถานีตำรวจภูธรโพธิ์ทอง จ.อ่างทอง ดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ศักดริน  พุทธคาวี/ อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า