ชาวบ้านวอน ซ่อมเครื่องกั้นรถไฟอัตโนมัติ เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ

ชาวบ้านหลักวอสุดทน ไร้คนเหลียวแลแก้ไขอย่างจริงจัง เครื่องกั้นรถไฟลงช่วงรถไฟวิ่งผ่าน แต่กลับไม่ยกขึ้นกลับเข้าที่เดิมหลายชั่วโมง บางครั้งข้ามวัน เคยแจ้งหน่วยงานแล้ว ซ่อมแล้วซ่อมอีกเป็นอย่างนี้นับแรมปี

วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านหลักวอ  ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ว่าอุปกรณ์กั้นเส้นทางรถไฟบริเวณบ้านหลักวอ  ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ เครื่องกั้นจะลงช่วงรถไฟผ่านเส้นทาง แต่กลับไม่ยกขึ้นกลับเข้าที่เดิมหลายชั่วโมง บางครั้งข้ามวัน ส่งผลให้การจราจรบนเส้นทางดังกล่าวติดขัดเป็นระยะทางยาว ชาวบ้านบางคนรู้ก็จะวิ่งรถผ่านบางคนไม่รู้ก็จะจอดรอให้รถไฟผ่านทั้ง ๆ ที่รถไฟได้ผ่านไปหลายชั่วโมงแล้ว เคยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้วซ่อมแล้วซ่อมอีกก็ยังเป็นเหมือนเดิมเป็นระยะเวลาแรมปี จึงขอวอนผู้ที่เกี่ยวข้องมาแก้ไข

จากการตรวจสอบพบอุปกรณ์กั้นทางรถไฟเป็นแบบอัตโนมัติเสีย  มีการกั้นลงช่วงที่รถไฟวิ่งผ่าน แต่ช่วงที่ลงแล้วไม่ยกขึ้นกลับไปที่เดิม ส่วนไม้กั้นจะลงกั้นไม่ยกขึ้นเป็นเวลานาน บางครั้งข้ามวัน และมีสัญญาณเตือนว่ากำลังจะมีรถไฟผ่านเส้นทางดังกล่าว ชาวบ้านอยู่ในระแวกนั้นจะทราบ เวลาขับรถผ่านก็จะขับข้ามไป ส่วนผู้ที่สัญจรที่ไม่รู้จะจอดรถรอ กันนาน จึงทำให้รถที่ใช้เส้นทางไม่สามารถวิ่งผ่านไปมาได้ มีรถติด เมื่อตรวจสอบที่บริเวณเส้นทางรถไฟก็ไม่พบว่ามีขบวนรถไฟวิ่งผ่านแต่อย่างใด เสี่ยงเกิดอุบัติเหตุ หวั่นชาวบ้านและเด็กได้รับอันตราย สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ใช้เส้นทางเป็นอย่างมาก

นายศักดิ์ ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า เครื่องกั้นทางรถไฟเป็นลักษณะนี้มาหลายปี ลักษณะเครื่องกั้นลงช่วงรถไฟผ่านเส้นทาง แต่กลับไม่ยกขึ้นกลับเข้าที่เดิมหลายชั่วโมง บางครั้งข้ามวัน  โดยทุกเดือนจะมีทางเจ้าหน้าที่มาทำการซ่อมแซมได้ไม่นาน ก็เสียมีลักษณะตามที่เห็น โดยเฉพาะเมื่อช่วงเย็นวานนี้(วันที่ 8 พ.ค.2565)ที่ผ่านมาเครื่องกั้นลงช่วงรถไฟผ่านเส้นทาง แต่กลับไม่ยกขึ้นกลับเข้าที่เดิมและมีสัญญาณไฟเตือนร้องตลอดทั้งคืนอีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า