จับแล้ว 1 คน ชาวม้งร่วมขบวนการจัดหาอาวุธปืน และรถยนต์ที่ไปรับช่วงที่ 2

เมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานจากอ.พบพระ จ.ตาก ความคืบหน้าในการติดตามคดีคนร้ายจำนวน 3 คน ใช้รถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน คือรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า ไมตี้เอกซ์ เลขทะเบียน 1910 กำแพงเพชร และรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บธ.5330 ตาก พร้อมด้วยอาวุธปืนยิงใส่ประตูบานกระจกที่ร้าน กับใช้ค้อนทูบบานประตูร้านจำหน่ายทองรูปพรรณกรุงเทพ 4 เลขที่ 356 ถนนซอโอ – วาเล่ย์ ต.พบพระ จากนั้นได้นำเอาทองคำรูปพรรณ น้ำหนักจำนวนเกือบ 187 บาท ขึ้นรถยนต์หลบหนีไปนั้น

ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พบพระ ตำรวจจากกองปราบปราม กทม. ที่ทางพล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติสั่งให้ไปช่วยคลี่คลายคดีนี้ ได้จับกุมผู้ต้องสงสัย 1 คน เป็นชาวเขาเผาม้ง ในพื้นที่ตำบลรวมไทยพัฒนาซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำไปสอบสวน โดยยังไม่ให้เปิดเผยตัว ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี

พ.ต.อ.อำพล วงศ์ใหญ่ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก กล่าวว่า การจับกุมผู้ต้องหารายนี้ เป็นผู้ต้องหาที่ร่วมขบวนการปล้นร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ โดยเป็นฝ่ายจัดหารถยนต์สีขาว และอาวุธปืน ไว้แต่แรก ทั้งยังร่วมขบวนการจนนำผู้ต้องหาอีก 3 คนหนีไปส่งชายแดน และออกนอกประเทศไป และเชื่อว่า คนร้ายอาจจะมีมากกว่านี้อีก เพราะถือว่าไม่ธรรมดาเป็นขบวนการใหญ่ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีไปเมียนมานั้น เชื่อว่าไม่รอดแน่ ทางฝ่ายเมียนมาพบก็ต้องถูกจับ เพราะทางไทยได้ประสานไปทุกฝ่ายแล้ว

พ.ต.อ.อำพล กล่าวด้วยว่า หลักฐานที่มีอยู่เช่น รองเท้าบูธยาง เสื้อผ้าสไตน์เกษตรกร พร้อมหลักฐานทางกล้องวงจรปิด มีความเชื่อมโยงกับผู้ต้องหาทั้งหมด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสอบภรรยาของผู้ต้องหาที่หนีไปฝั่งเมียนมาทำให้ได้ข้อมูลสมบูรณ์มาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า