ชาวบ้านพบถุงปุ๋ยบรรจุยาบ้าลอยน้ำมาติดริมฝั่งสองแสนห้าหมื่นเม็ด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โดยก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2564 มีลุงเก็บของเก่า พบยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 2 กระสอบปุ๋ย ที่มีคนนำมาทิ้งไว้เช่นกัน ที่บริเวณภายในวัดกร่าง ม.1 ต.บางกระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นยาบ้ารวมทั้งหมดประมาณ 5 แสนเม็ด

วันที่ 17 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 17.00 น. ทางอำเภอสามโคก ได้รับแจ้งจากชาวบ้านและแพทย์ประจำตำบลตำบลท้ายเกาะว่า ได้พบถุงปุ๋ยลอยน้ำมา ติดอยู่ริมฝั่งหน้าบ้าน หมู่ที่ ภายหลังรับแจ้งจึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พร้อมด้วยนายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ดุรกร สิทธิสมบูรณ์ ผกก.สภ.สามโคก ,พ.ต.ท.ภูริชญ์ หงษ์โต รอง ผกก.(สส.) สภ.สามโคก จ.ปทุมธานี ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จำนวนหนึ่ง และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ,อส.อำเภอสามโคก ,กำนัน ,ผู้ใหญ่บ้าน ,แพทย์ประจำตำบล ตำบลท้ายเกาะ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงมาตรวจสอบยาบ้า ตรงจุดที่พบยาบ้าดังกล่าว

ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบกับ นางณิชานันท์ อยู่เกตุ  ชาวบ้าน หมู่ที่ 3 ตำบลท้ายเกาะ เป็นแพทย์ประจำตำบลตำบลท้ายเกาะ เป็นผู้ที่พบเห็นถุงปุ๋ยที่ลอยน้ำมา และมาติดที่ฝั่งหน้าบ้านของตัวเอง และได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องว่า ในขณะที่ตัวเองกำลังตรวจสอบการก่อสร้างร้านขายของ ที่บริเวณหน้าบ้าน ซึ่งติดกับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา และได้พบเห็นถุงปุ๋ยสีแดงลอยน้ำมา ติดอยู่ที่หน้าบ้านตน  จึงให้หลานๆใช้ไม้เขี่ยเข้ามาที่ฝั่ง ตอนแรกนึกว่าเป็นขยะ หรือถุงปุ๋ยธรรมดา ที่ชาวบ้านมักชอบทิ้งกัน แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไร จึงได้นำถุงปุ๋ยขึ้นมาบนฝั่ง และได้เปิดถุงปุ๋ยดู จึงพบห่อสีเหลือง มัดอย่างดี ประทับตราตัวเลข 66666 หมึกสีน้ำเงิน ตนเองนึกในใจ ต้องเป็นยาบ้าอย่างแน่นอน จึงได้ประสานไปที่กำนันนายบุญรัตน์ เหมือนสร้อย กำนันตำบลท้ายเกาะ  ช่วยมาตรวจสอบร่วมกัน จากนั้นจึงได้เปิดถุงปุ๋ยดู ก็พบว่าเป็นยาบ้าจริงๆ และมีจำนวนมาก รวม 250,000 เม็ด โดยทางกำนันนายบุญรัตน์ เหมือนสร้อย จึงได้โทรแจ้งให้นายมนตรี ลังกาพินธุ์ นายอำเภอสามโคกทราบ จากนั้นนายอำเภอฯ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบยาบ้าดังกล่าว

จากการตรวจสอบ และสันนิษฐานว่า ถุงปุ๋ยยาบ้านี้ น่าจะถูกโยนทิ้งกลางแม่น้ำ แต่ยังไม่ทราบว่าคนที่นำมาทิ้งนั้น จะทิ้งในพื้นที่จังหวัดอยุธยา หรือในเขตจังหวัดปทุมธานี คาดว่าผู้ที่ยาบ้ามา อาจจะพบด่านของเจ้าหน้าที่ จึงได้โยนยาบ้าทิ้งระหว่างทางก็เป็นไปได้ ขณะพบเห็นเจ้าหน้าที่  และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน ของสถานีตำรวจภูธรสามโคก กำลังตรวจสอบข้อมูล  พร้อมทั้งเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิด เพื่อนำมาดำเนินคดีกฎหมายต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า