นทท.แห่ชมปลาสวายเผือกตัวใหญ่แสนเชื่อง เชื่อใครได้สัมผัสจะโชคดี

นักท่องเที่ยวแห่ให้อาหารปลาที่สวนอาหารแพชายน้ำ เลขที่ 80 หมู่ที่ 1 ต.เฉนียง อ.เมือง จ.สุรินทร์ ฮือฮาพบปลาสวายเผือก 1 ตัว ความยาวราว 70-80 เซนติเมตร อยู่รวมกันเป็นฝูงจำนวนมาก โผล่แย่งอาหารกิน เชื่อเป็นปลาหายาก เชื่อว่าผู้ใดสัมผัสตัวปลาจะมีแต่ความโชคดีและเป็นมงคล

วันที่ 7 ก.พ.2556  ทีมข่าวลงพื้นที่สวนอาหารแพชายน้ำ พบนายชายน้ำ อร่ามเรือง อายุ 33 ปี เป็นเจ้าของแพสวนอาหารชายน้ำ  กำลังให้อาหารปลาสวายจำนวนมากที่เลี้ยงไว้ในสระน้ำกว้างกว่า 1 ไร่ ขณะที่ให้อาหารปลาสวายนายชายน้ำ ได้ลงไปในสระน้ำให้ทีมข่าวชม และให้อาหารปลาพร้อมทั้งร้องเรียกชื่อ” เจ้าเผือก” และบอกว่าปลาสวายเหล่านี้นั้นเชื่องมากสามารถจับและลูบคลำหัวได้  ซึ่งไฮไลท์ของปลาสวายนั้น จะมีปลาสวายเผือกอยู่ 1 ตัว ที่ลูกค้าที่มาทานอาหารที่แพจะเข้ามาชมและลูบคลำที่หัวปลาสวาย

โดยมีทั้งลูกค้าที่มาทานอาหารหรือนักท่องเที่ยวและประชาชนต่างตื่นเต้นพากันมาให้อาหารปลาสวายจำนวนมาก บนแพสวนอาหารชายน้ำแห่งนี้ เมื่อสังเกตุดูจะมีปลาสวายเผือกขนาดใหญ่ถึง 1 ตัว มีขนาดความยาวประมาณ 70-80 เซนติเมตร โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำไล่กินอาหารที่ลูกค้าหรือนักท่องเที่ยวโยนลงไปให้กินกับฝูงปลาสวายสีดำจำนวนมากที่เลี้ยงในสระน้ำ สร้างความตื่นเต้นและประทับใจให้กับลูกค้าที่มาทานอาหารและนักท่องเที่ยว เนื่องจากไม่เคยพบปลาสวายสีขาวเผือกที่สวยงามและหาดูยากในแม่น้ำธรรมชาติ

นายชายน้ำ อร่ามเรือง กล่าวกับผู้สื่อข่าว สถานที่แห่งนี้เป็นแพบนน้ำมีความเป็นส่วนตัว สามารถมาทานข้าวหรือผ่อนคลายนอนหลับได้ โดยจะมีห้องพักและห้องน้ำให้ความเป็นส่วนตัวในแต่ละแพทุกแพ และมีให้แพให้ใช้บริการจำนวน 40 แพ คิดเสียว่าเป็นบ้านหลังที่ 2แล้วกัน โดยจะมาพักผ่อนทานข้าวมาดูปลากัน พาลูกหลานผู้หลักผู้ใหญ่พาสังสรรค์กันแบบครอบครัว ก็ถือว่าเป็นสถานที่แห่งหนึ่งของสุรินทร์ที่ต้องการมาพักผ่อน ส่วนปลาสวายของตนนั้นมีจำนวนมากนับหมื่นตัว อย่างชุดนี้เป็นชุดรุ่นที่ 2 ปลาสวายไซร์หนึ่งก็ประมาณกว่า 1 เมตร ส่วนปลาสวายเผือกเท่าที่เห็นมี 1 ตัวตัวใหญ่มาก ซึ่งนักท่องเที่ยวจะมาดูปลาสวายมาลูบหัวเล่นเพราะมันเชื่องมาก ซึ่งลูกค้าเชื่อว่าการลูบหัวปลาสวายจะเป็นศิริมงคล ตนจะให้อาหารปลาทุกวัน บางครั้งก็จะมีลูกค้าซื้ออาหารปลามาให้ปลาสวายกิน

สำหรับสวนอาหารตนนั้นได้ทำแพไว้นั่งทานอาหารพร้อมทั้งยังมี่ที่พักเล็กๆไว้ให้พักผ่อนชมปลาสวายในสระน้ำที่ตนเลี้ยงปลาสวายจำนวนมากอาศัยรวมกันอยู่กับปลาสวายเผือก 1 ตัว ที่สวยงาม เล่นลูบคลำกับปลาสวายได้ทุกตัว อีกทั้งยังมีอาหารปลาไว้คอยบริการลูกค้าและนักท่องเที่ยวที่สนใจมาให้อาหารปลาสวาย นับว่าตนทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวดูปลาน้ำจืดทางธรรมชาติที่ใหญ่แห่งหนึ่ง และเจ้าปลาสวายเผือกได้กลายเป็นขวัญใจของลูกค้าที่มาทานอาหารพักผ่อนและนักท่องเที่ยวไปแล้วอีกด้วย

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี…ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า