“บิณฑ์ ” นำทีมงานนุ่งขาวห่มขาวเข้าวัดถือศีล 8 ปฏิบัติบูชาในวันมาฆบูชา

เมื่อตอนค่ำที่ผ่านมา พี่บิณฑ์  บรรลือฤทธิ์  และทีมงานได้ พร้อมใจกันนุ่งขาวห่มขาว เดินทางมาที่วัดบางพลีใหญ่กลาง ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อขอบวชชีพราหมณ์ พราหมณ์ หรืออุบาสก ด้วยการปวณาตนถือศิล 8 โดยมี พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ให้โอวาส และ เป็นพระอุปะชฌาย์ในพระอุโบสถ ให้ เมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา โดยทั้งหมดได้พักค้างคืนปฎิบัติธรรม ที่วิหารพระนอนองค์ใหญ่ ภายในวัดบางพลีใหญ่กลาง

จากนั้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา พระครูปลัดสุวัฒนศีลคุณ (พระครูแจ้) เจ้าอาวาสวัดบางพลีใหญ่กลาง ได้นำคณะสงฆ์จำนวน 5 รูป ออกบิณฑบาตภายในชุมชนลิขิต 7 โดย พี่ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมทีมงาน และ นักเรียนนายร้อยตำรวจที่จบใหม่ มาร่วมกันเป็นลูกศิษย์วัด ออกรับบาตจากพุทธสากนิชนที่มารอใส่บาตเนื่องในวันมาฆบูชากันอย่างคึกคัก

บิณฑ์ บรรลือฤธิ์ บอกว่าว่าการเข้าวัดถือศิล และปฎิบัติธรรมในครั้งนี้ โดยปกติแล้วในช่วงวันสำคัญๆ ทางศาสนา โดยเฉพาะวันมาฆบูชาของทุกๆปี ตนเองจะเข้าวัดเพื่อถือศิลปฎิบัติธรรม ให้จิตใจสงบ และ แผ่ผลบุญกุศลไปให้กับบรรพระบุรุษรวมถึงเจ้ากรรมนายเวรและดวงวิญญาณทั้งหลายที่ล่วงลับ ที่ตนเองได้เคยไปช่วยเหลือมาต่างๆ

ซึ่งที่ผ่านมาก็จะไปมาหลายวัด อาทิเช่นวัดบางแวก กทม. ที่ตนเองเคยบวชบรรพชาอยู่  ส่วนในปีนี้ที่เลือกวัดนี้ ก็เพราะเห็นว่าใกล้บ้าน อีกทั้งในปีนี้ทางวัดบางพลีใหญ่กลางนอกจากจะมีพิธีทางศาสนา ปฎิบัติธรรมเนื่องในวันมาฆบูชาแล้ว  ทางวัดยังจัดให้มี พิธีเททองหล่อพระพุทธเมตาองค์ใหญ่ขนาด น้ำหนักกว่า 10 ตัน ในช่วงเย็นวันนี้

จากนั้นก็จะมีพิธีเวียนเทียน หลังจากเสร็จสิ้นพิธีเวียนเทียนแล้ว ก็จะพากันลาสิขา การได้เข้ามาถือศิลปฎิบัติธรรมในครั้งนี้ตนเองรู้สึกดี และมีความสุขจิตใจสงบมากขึ้น ได้ฝึกสมาธิ และได้ทำบุญอย่างบริสุทธิ์ใจ จึงอยากเรียนเชิญชาวพุทธทุกคนให้หันมาใช้ธรรมะเป็นที่พึ่ง และเข้าวัดปฎิบัติธรรมให้เกิดความสุขและความสงบร่มเย็นในจิตใจ ด้วยกันครับ …


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า