ฉก.ม.3 ร่วมกับ ร้อย.ม.สกัดกั้นที่ 1 กกล.ผาเมืองสกัดผู้ลักลอบเข้าเมือง 25 คน

 

เมื่อ 26 ม.ค.65 กองร้อยทหารม้าที่ 2 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ได้รับการประสานจาก ชุดเฝ้าตรวจชายแดน 1  ว่ามีสัญญาณบุคคลผ่านเครื่องมือเฝ้าตรวจ บริเวณช่องทางอีก้อผาฮี้ 3 บ.อีก้อผาฮี้  ต.โป่งงาม อ.แม่สาย จังหวัดเชียงราย

จึงได้จัดกำลัง ร่วมกับ กองร้อยสกัดกั้นที่ 1 กองกำลังผาเมืองและ กองร้อยทหารม้าเคลื่อนที่เร็ว กองกำลังผาเมือง ทำการ ลาดตระเวนเฝ้าตรวจ บริเวณดังกล่าว และได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย จึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ผลการปฏิบัติ ตรวจพบผู้ลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา จำนวน 25 คน เป็นชาย 8 คน , หญิง 17 คน และผู้นำพา จำนวน 2 คน พร้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียว หมายเลขทะเบียน บพ 6710 เชียงราย ทราบชื่อผู้นำพาคือ นายอาจือ  เชอหมื่อ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่  252 หมู่ 5 ต.แม่ไร่  อ.แม่จัน จว.ช.ร. และ นายอาทู เยเปียง อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 191 หมู่ 3 ต.แม่ไร่ อ.แม่จันฯ

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ลักลอบเข้ามาประเทศไทย เพื่อหางานทำที่ จังหวัดภูเก็ต และ กทม.โดยจ่ายค่าจ้างให้กับผู้นำ คนละ 28,000 บาท หน่วยได้นำผู้ต้องหาส่ง ตม.เชียงราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า