แรงไม่เลิก “ข้าวเหนียวมะม่วง” สนามกอล์ฟดังหัวหินแจกฟรีให้นักกอล์ฟ

ปังไม่หยุด “ข้าวเหนียวมะม่วง” สนามกอล์ฟดังหัวหินแจกฟรีให้นักกอล์ฟที่มาใช้บริการ

เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ช่วงก่อนวันหยุดสัปดาห์ก็มีนักกอล์ฟทั้งชาวไทยและต่างชาติมารอคิวออกรอบกันอย่างคึกคักท่ามกลางอากาศแจ่มใส ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยมีแค๊ดดี้สาวนับร้อยคนคอยให้บริการหลังการท่องเที่ยวเงียบเหงามานาน พร้อมกันนี้ทางสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน ได้แจกฟรี “ข้าวเหนียวมูน-มะม่วงน้ำดอกไม้”ให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่มาใช้บริการ รวมถึงแจกมะม่วงน้ำดอกไม้ให้ในวันเกิดของนักกอล์ฟอีกด้วย ซึ่งนักกอล์ฟชาวต่างชาติต่างทานด้วยความเอร็ดอร่อยและติดใจในรสชาติข้าวเหนียวมะม่วงของไทย

 

นาวาเอก เชาว์ ภพทัศนพงศ์ ผู้จัดการทั่วไปสนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เปิดเผยว่าต้องขอขอบคุณทีมงานที่ได้คิดไอเดียนี้ขึ้นมาหลัง Milli นักร้องแล็ป สร้างกระแส “ข้าวเหนียวมะม่วง”จนดังไปทั่วโลก อย่างแรกต้องการที่จะตอบแทนลูกค้าโดยเฉพาะชาวต่างชาติที่อยู่ในพื้นที่หัวหินที่อาจจะยังไม่รู้จักอาหารไทยสมัยโบราณอย่างข้าวเหนียวมะม่วง อย่างที่สองก็คือเราต้องการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนมะม่วง

ซึ่งทุกท่านอาจจะเคยเห็นแล้วในคลิป ภาพข่าวที่พ่อค้าแม่ค้านำมะม่วงมาเททิ้งเป็นจำนวนมาก มะม่วงที่ว่านี้คือมะม่วงน้ำดอกไม้ ของ อ.สามร้อยยอด ซึ่งเป็นที่นิยมอันดับหนึ่ง ทุกคนทานแล้วก็ติดใจ เราก็อยากจะช่วยในจุดนี้ ส่วนข้าวเหนียวมูนก็สั่งตรงมาจากร้านเจ้าดังในพื้นที่เพื่อเป็นการสนับสนุนและช่วยเหลือในอีกทางหนึ่ง โดยจะเริ่มแจกข้าวเหนียวมะม่วงให้กับนักกอล์ฟทุกคนที่มาใช้บริการตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นเดือน เม.ย.นี้ ทุกคนมาจะได้รับหมดโดยไม่ได้บวกเพิ่มแต่อย่างใดเพราะทางเราถือว่าเป็นการตอบแทนลูกค้า

ด้านนายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า ข้าวเหนียวมะม่วงที่ทางสนามกอล์ฟนำมาแจกให้ลูกค้ามีความอร่อยเพราะเป็นข้าวเหนียวมูนเจ้าดังของ อ.หัวหิน ทานกับ มะม่วงน้ำดอกไม้ ของ อ.สามร้อยยอด และน้ำกะทิได้อย่างลงตัว เป็นการสร้างกระแสวัฒนธรรมไทยด้านอาหารให้ต่างชาติได้รู้จัก อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือสร้างรายได้ให้เกษตรกรได้อีกทาง.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า