เจ้าหน้าที่เข้าจับกุม เรือประมงลักลอบทำอวนรุนพื้นที่ท้องทะเลชุมชนทุ่งบุหลัง

สตูล เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) เข้าจับกุม เรือประมงลักลอบทำอวนรุนพื้นที่ท้องทะเลชุมชนทุ่งบุหลัง  ตำบลทุ่งบุหลัง  อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล

วันที่ 22 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เผยคลิปนาทีเจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลเกาะหลีเป๊ะ (สตูล) ,ศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง,และเจ้าหน้าที่ประมงอำเภอทุ่งหว้า, ฝ่ายปกครองอำเภอทุ่งหว้า วิ่งเรือตรวจการณ์ พร้อมตะโกนบอกให้ทางคนขับเรือเรือประมงพื้นบ้านดัดแปลงทำเป็นเรืออวนรุน หยุดวิ่งซึ่งทางฝั่งคนกระทำผิดกำลังเร่งเครื่องเรือหนี เจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุมโดยเรือผู้กระทำความผิดเร่งเครื่องเรือวิ่งจนน้ำทะเลกระจ่ายแต่เจ้าหน้าที่สามารถเข้าจับกุบได้ 1 ลำ

โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ในช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณพื้นที่ท้องทะเลชุมชนทุ่งบุหลัง  ตำบลทุ่งบุหลัง  อำเภอทุ่งหว้า จังหวัดสตูล และในวันนี้เมื่อเวลา 11.00 น ของวันที่ 21 เมษายน 2565  ด้านนายจรัญ  หลีหมัน ประมงอำเภอทุ่งหว้า  ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรทุ่งหว้า จังหวัดสตูล  ทำการแจ้งความลงบันทึกประจำวัน  เนื่องจากการเข้าจับกุมเรือประมงพื้นบ้านที่กระทำความผิดทางกฎหมายทำลายทรัพยากรธรรมชาติ  จึงรุดไปตรวจสอบเมื่อวันที่ 19จนถึงวันที่ 20 เมษายน พบการกระทำผิดจริงของกลุ่มชาวประมงพื้นบ้านในบางกลุ่มที่แอบทำความผิดต่อระบบนิเวศทางธรรมชาติ

ทั้งนี้เมื่อลงปฎิบัติหน้าที่จึงได้จับกุมตรวจยึดเรือประมงพื้นบ้านที่ใช้ทำเรืออวนรุน  ได้ 1 ลำ ที่เข้ามาแอบรุนจับสัตว์น้ำท้องทะเลเขตพื้นที่ต้องห้าม สำหรับพฤติกรรมครั้งที่ลงไปสุ่มตรวจ พบเรือประพื้นบ้าน มีเรืออวนรุน 4 ลำ และได้เห็นเจ้าหน้าที่ เร่งขับเรือหนี แต่ทางเจ้าหน้าที่เร่งเครื่องตามประกบเรือดังกล่าวได้  1 ลำ ทันที จับกุมมาดำเนินคดีทางกฎหมายต่อไป

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า