กรุงเก่าจัดงาน “ ฤา บุพเพสันนิวาส ” กระตุ้นเศรษฐกิจท่องเที่ยว

กรุงเก่าจัดงาน “ ฤา บุพเพสันนิวาส ” กระตุ้นเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นายประพันธ์ ตรีบุบผา ปลัดจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเป็นประธานพิธีเปิดงาน “ ฤา บุพเพสันนิวาส ”  โดยมี นาย ธนภัทร วงษ์ประเสริฐ  ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัล อยุธยา กล่าวรายงานและให้การต้อนรับ พร้อมด้วย วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, การการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมภายในกลิ่นไอ ความเป็นไทยแต่งชุดไทย บรรยากาศแบบไทย ภายในงาน

ซึ่งการจัดงานครั้งนี้ บรรยากาศย้อนรอยประวัติศาสตร์กรุงศรีอยุธยา จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ เชิญออเจ้าทั้งหลาย นุ่งโจง ห่มสไบ สัมผัสชีวิต วิถีไทย สมัยกรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์ ช้อป ชิม ลิ้มลองอาหารไทย แบบครบรส เพื่อส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และเป็นการตอบรับกระแสของภาพยนตร์ บุพเพสันนิวาส 2 ที่ได้หยิบยกเรื่องราวประวัติศาสตร์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ทั้งด้านความรุ่งเรืองของการค้าขาย ศิลปะการแสดง ลวดลายของเครื่องนุ่งห่ม การแต่งกาย และการทำอาหาร งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 28 กรกฎาคม

ภายในงาน จะได้สัมผัสบรรยากาศชีวิต วิถีไทย ในสมัยกรุงศรีอยุธยา และกรุงรัตนโกสินทร์  ที่จัดไว้อย่างสวยงาม ทั้ง 4 โซน ได่แก่โซนเรือนครัว จัดแสดงให้ความรู้เกี่ยวกับขนมไทย สมัยกรุงศรีอยุธยา ตำรับท้าวทองกีบม้า​ ตำรับพระวิมาดาเธอฯ รัชกาล. ๕​ และอาหารคาว หวาน ของไทย ในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ โซนศิลปะจาก ละครบุพเพสันนิวาส และกิจกรรมการละเล่น อาทิ มวยไทย, รำกระบี่กระบอง และการร้อยมาลัย  โซนตลาดย้อนยุค อิ่มอร่อยกับอาหาร คาว หวาน เครื่องดื่ม ไทยโบราณ  และ โซนถ่ายรูปเช็คอิน พร้อมด้วย สไบ โจงกระเบน และผ้านุ่ง ลวดลายสวยงาม ที่ทางศูนย์การค้าฯ จัดเตรียมไว้สำหรับให้ลูกค้าใส่ถ่ายรูปภายในงาน รวมถึงกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายภายในงานนี้

การจัดงานในครั้งนี้ เพื่อส่งเสริมศิลปะ วัฒนธรรม ความรู้ด้านประวัติศาสตร์ และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การส่งเสริมรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการ เป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริม เศรษฐกิจการท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อีกด้วย

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า