แม่เตือนไม่ทันขาดคำ รถเก๋งพุ่งชนรถกระบะกลางยูเทิร์น

แม่เตือนไม่ทันขาดคำ รถเก๋งพุ่งชนรถกระบะกลางยูเทิร์น กลับไม่ถึงบ้าน

วันที่ 30 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสระบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ รถเก๋งชนกับรถกระบะ บริเวณทางยูเทิร์น ถนนบายพาสเลี่ยงเมืองเสาไห้ (หน้าศาลแขวงจังหวัดสระบุรี) ขาเข้ากรุงเทพฯ ต.ดาวเรือง อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ในที่เกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสัน อมีร่า สีขาว หมายเลยทะเบียน กม 3627 ลพบุรี ในสภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย ถุงลมนิรภัย ดีดออกมาใช้งานทั้ง 2 ใบ มีนาย เจษฎา เงินสลุง อายุ 32 ปีเป็นผู้ขับขี่ ได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือเพียงเล็กน้อย บริเวณพื้นถนนเจิงนองไปด้วยนั้นเครื่องยนต์ที่ไหลรั่วออกมา ห่างกันเพียงเล็กน้อย พบรถกระบะยี่ห้อมิตซูมิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน 1ฒผ 6722 กรุงเทพมหานคร ท้ายกระบะบรรทุกสัมภาระมาเต็มท้ายกระบะ มีนาย ตั้ม ประทุมวงศ์ อายุ 43 ปีเป็นผู้ขับขี่ในสภาพกระบะด้านขวาบริเวณล้อหลังถูกชนจนยุบพัง ยางหลังแตก คันชนรถเก๋งติดอยู่บริเวณซุ้มล้อ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเชิญผู้ขับขี่ทั้ง 2 ไปสอบสวนยัง สภ.เมืองสระบุรี เพื่อหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริง และจะต้องตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุอีกครั้ง เนื่องจากผู้ขับขี่ทั้ง 2 ให้การไม่ตรงกัน จากนั้นให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ เคลื่อนย้ายรถทั้ง 2 ออกจากที่เกิดเหตุเพื่อระบายการจราจร พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่แขวงการทางให้เข้ามาทำความสะอาดพื้นผิวการจราจร เนื่องจากมีน้ำมันเครื่องไหลออกมานองพื้นเป็นจำนวนมาก เกรงว่ารถทีวิ่งมาเกิดไหลลื่นทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นอีก

สอบถามนายเจษฎา เงินสลุง คนขับรถเก๋ง เล่าว่า ขณะที่ตนขับรถมา 2 คนกับภรรยา จาก จ.ลพบุรี เพื่อที่จะไปรับน้องที่ จ.อยุธยา เพื่อที่จะไปบ้านยัง จ.ขอนแก่น ได้มีคนขับรถกระบะย้อนศรมาจากไหล่ทางถนน จากนั้นได้ขับรถปาดเข้าอีกเลน แล้วยังกลับมาถามตนว่าทำไมไม่ชะลอรถให้เขา ถามกลับว่าผมผิดใช่ไหม ผมวิ่งทางตรงต้องชะลอรถให้เขาหรือ ซึ่งนายเจษฎา ยืนยันว่ารถกระบะวิ่งย้อนศรมา จนตนเองเบรกจนมิดแล้ว จนล้อปัด พร้อมบีบแตรให้ด้วย ทำให้ตนพุ่งชนเกลางลำรถเลย ตนก็ไม่รู้ว่าจะหลบทางไหนแล้ว ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่นิ้วมือ(นิ้วโป้ง) เนื่องจากเกิดจากแรงระเบิดของถุงลมนิรภัย โชคดีที่ตนเอง และภรรยาได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย

ทางด้านนาย ตั้ม ประทุมวงศ์ คนขับรถกระบะ เล่าว่าตนเองขับรถมากับภรรยาเพื่อที่จะกลับบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จากนั้นตนเองได้ขับรถเข้าไปเติมแก็ส รถยนต์เสร็จจากนั้นก็ออกข้ามถนนมาเพื่อที่จะยูเทิร์นรถ เพื่อที่จะขึ้นทางหลักขับไปยังบ้านที่ จ.บุรีรัมย์ แต่เนื่องจากรถเก๋งได้วิ่งมาด้วยความเร็วได้พุ่งชนใส่รถของตนอย่างเต็มแรง ทำให้รถพังได้รับความเสียหาย โชคดีที่ตนเองและภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งตนเองได้โทรศัพท์คุยกับแม่ของตน แม่ยังเตือนกลับมาว่า “ระวังนะลูกนะ ระวัง ระวัง” แค่นั้นก็เรียบร้อยเลย

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า