รพ.พัทลุงสุดเจ๋งใช้เงิน 100 ล้าน สร้างอาคารจอดรถ 10 ชั้น แก้ปัญหาที่จอดรถ

รพ.พัทลุงสุดเจ๋งใช้เงินบำรุงประมาณ 100 ล้านบาท ก่อสร้างอาคารที่จอดรถ 10 ชั้น บรรจุรถยนต์ได้ประมาณ  550 คัน  รองรับการก่อสร้างอาคาร  6  ชั้น  เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนที่จอดรถยนต์

นายแพทย์ จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เผยว่า ตามที่กระทรวง สาสาธารณสุขได้จัดสรรงบประมาณผูกพันในระหว่างปี พ.ศ. 2566-2568 ในการก่อสร้างอาคาร 6 ชั้น เพื่อแก้ปัญหาความแออัดของ รพ.พัทลุง เป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น 352 ล้านบาท โดยจะเริ่มก่อสร้างในปี 2566 ซึ่งอาคารดังกล่าวประกอบด้วย ชั้นที่ 1 เป็นห้องฉุกเฉิน ชั้นที่ 2 เป็นห้องผู้ป่วยอุบัติเหตุ ชั้นที่ 3 เป็นห้องผู้ป่วยหนัก จำนวน 28 เตียง ชั้นที่ 4 เป็นศูนย์ฟอกไตเทียม จำนวน 100 เครื่อง ชั้นที่ 5 เป็นห้องผ่าตัดส่วนหัวใจ 2 ห้อง ห้องผ่าตัดใหญ่ และห้องผ่าตัดกระดูก รวม 10 ห้อง และชั้นที่ 6 เป็นศูนย์การดูแลสุขภาพแพทย์แผนไทย/แผนจีน ศูนย์การดูแลสุขภาพ และศูนย์ตรวจเช็คสุขภาพ ซึ่งสื่อมวลชนได้เผยแพร่ข่าวดังกล่าวไปสู่สาธารณชนไปแล้วนั้น

ทางด้านนายแพทย์ จรุง ฯ กล่าวอีกว่า ในขณะนี้ทาง รพ.พัทลุง ได้เตรียมพร้อมในการรองรับในการสร้างอาคาร 6 ชั้นดังกล่าวแล้ว โดยได้ใช้เงินบำรุงของโรงพยาบาลฯ ประมาณ 100 ล้านบาท ในการก่อสร้างอาคารที่จอดรถขนาด 10 ชั้น ณ บริเวณด้านหลังของโรงพยาบาลฯซึ่งสามารถจอดรถยนต์ได้ประมาณ 550 คัน แต่เนื่องจากเงินดังกล่าวมากกว่า 30 ล้าน จึงต้องผ่านการขอความเห็นชอบจากฝ่ายต่างๆ ประกอบด้วย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดฯ เขตบริการสุขภาพที่ 12 กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงบประมาณของสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อขอใช้เงินบำรุงดังกล่าว

การพัฒนาประสิทธิการตรวจรักษา และด้านอื่นๆของโรงพยาบาลพัทลุงได้เจริญก้าวหน้าขึ้นอย่างต่อเนื่อง   โดยล่าสุดได้ผ่านเกณฑ์การประเมินมาตรฐานระบบบริการสุขภาพจากคณะกรรมการกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ  ยกระดับเป็นโรงพยาบาลต้นแบบภาครัฐ  และก้าวสขึ้นสู่มาตรฐานสากล  ตามาตรฐานระบบบริการสุขภาพ ประจำปี  2565  ในระดับ  PLATINUM  โดยมีโรงพยาบาลทั่วประเทศที่ได้ผ่านเกณฑ์การประเมินดังกล่าว  จำนวน  3  โรงพยาบาล  ประกอบด้วย   โรงพยาบาลเชียงรายประชานุสรณ์  จ.เชียงใหม่  โรงพยาบาลพิจิตร  จ.พิจิตร  และ รพ.พัทลุง  จ.พัทลุง  ในขณะที่โรงพยาบาลทั่วประเทศที่ได้ผ่านการประเมินจากคณะกรรมการชุดดังกล่าว  ระดับ  GOLD   มีจำนวน  2  แห่ง  ประกอบด้วย  โรงพยาบาลขนอม  จ.นครศรีธรรมราช  และ  รพ.ตะโหมด  จ.พัทลุง


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า