ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งทีมลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบปัญหาพืชผลการเกษตร

ผู้ตรวจการแผ่นดิน ส่งทีมลงพื้นที่ จ.ศรีสะเกษ ตรวจสอบปัญหาพืชผลการเกษตร หลังรับข้อร้องเรียนจากเกษตรกร

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 13 มิ.ย. 65 นายสมศักดิ์  แสนหิรัณย์ ที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่รวม 5 คน ได้เดินทางไปที่ฟาร์มนาคสีหราช บ้านหนองเข็ง ต.โพนเขวา อ.เมืองฯ จ.ศรีสะเกษ แสวงหาข้อเท็จจริงเพื่อจัดทำรายงานเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรีให้ทราบถึงการที่หน่วยงานของรัฐ ยังมิได้ปฏิบัติให้ถูกต้องครบถ้วน ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 หมวด 5 หน้าที่ของรัฐ ในโครงการศึกษาเรื่องมาตรการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิ์ของผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้าเกษตร (เรื่องร้องเรียนเชิงระบบที่ รบ.5/2562)

นายไพบูลย์  นาคสีหราช เจ้าของฟาร์มนาคสีหราช เปิดเผยว่า สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ได้มอบหมายให้นายสมศักดิ์  แสนหิรัณย์ ที่ปรึกษาประธานผู้ตรวจการแผ่นดิน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่รวม 5 คนเดินทางมาที่ฟาร์มเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง โดยการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการคุ้มครองและพิทักษ์สิทธิของผู้บริโภคเกี่ยวกับสินค้าการเกษตร กรณีสภาพปัญหาและแนวทางบริหารจัดการสินค้าการเกษตร(เฉพาะพืชผักและผลไม้)ให้ปลอดภัยสำหรับการบริโภค

“ปัจจุบันฟาร์มนาคสีหราชมีพื้นที่รวม 120 ไร่ ทำการเกษตรแบบผสมผสาน มีการทำนา ปลูกพืช เลี้ยงสัตว์ เลี้ยงปลา ได้แก่ ปลูกทุเรียน 160 ต้น มะม่วงอกร่อง 40 ต้น มะพร้าวน้ำหอม 400 ต้น บ่อปลา 10 บ่อ เลี้ยงวัว ควาย ไก่ประดู่หางดำ หมู่ป่าเหมยซาน และเพาะเลี้ยงลูกไก่  เป็นต้น โดยในวันนี้มีนายมหาหิงคุ์  ไพรสิน ผู้ทรงคุณวุฒิใน ก.อบต.ศรีสะเกษ นายอาลัย หงษ์ทอง ผู้ทรงคุณวุฒิใน กศจ.ศรีสะเกษ นายก อบต.โพนเขวา และปลัด อบต.โพนเขวา ร่วมให้การต้อนรับและให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้อง ซึ่งฟาร์มแห่งนี้ พร้อมที่จะให้เกษตรกรชาวศรีสะเกษที่สนใจทำการเกษตรแบบผสมผสานศึกษาดูงานได้ โดยให้ติดต่อล่วงหน้าได้ที่ฟาร์มโดยตรง” นายไพบูลย์ กล่าวในตอนท้าย.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ขทร.3710 ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า