เจ๊อ้อย แกง10 บาท ข้าวตักไม่อั้น มี 20 บาทก็อิ่มได้

สวนกระแส เจ๊อ้อย แกง10 บาท ข้าวตักไม่อั้น มี 20 บาทก็อิ่มได้ ช่วยลดค่าครองชีพ

วันที่ 14 มิ.ย.65 เมื่อพูดถึงเรื่องอาหารการกิน ไม่ว่าจะเป็นข้าวราดแกง หรือเป็นอาหารตามสั่ง ล้วนแต่มีราคาที่เริ่มแพงมากขึ้น เนื่องจากวัตถุดิบในการประกอบอาหารล้วนขึ้นตามเศรษฐกิจ ในวันนี้จึงมีร้านที่จะแนะนำ ในการกินอยู่แบบเศรษฐกิจพอเพียง และอิ่มอร่อย ในราคาที่ไม่แพงอย่างที่คิด ร้าน เจ๊อ้อย แกง 10 บาท ข้าวตักได้ไม่อั้น ในราคา 10 บาทเช่นกัน ตั้งอยู่ริมถนนสายตาลเดี่ยว-แก่งคอย ต.ตาลเดี่ยว อ.แก่งคอย จ.สระบุรี อยู่ติดกับ อบต.ตาลเดี่ยว ซึ่งร้านปลูกเป็นเพิง อยู่ติดริมถนน โดยตกแต่งด้วยบรรยากาศโปร่ง สบาย ร่มรื่นโดยมีพนักงานภายในร้านคอยตักแกงใส่ถ้วย เบอร์ 5 อย่างขะมัก ขะเม่น  เพื่อจัดเตรียมไว้ให้ลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ ให้มีความรวดเร็ว ซึ่งมีกับข้าวไว้บริการกว่า 20 อย่าง อาทิเช่น พะโล้ แกงพะแนงหมู แกงไก่ใส่หน่อไม้ แกงเขียวหวาน ต้มจืดมะระยัดไส้ ผัดกระเพราหมู ผัดผัก ต้มผักกาดดอง กุนเชียงทอด หมูทอด หมูยอทอด ผัดเผ็ดปลาดุก แกงหมูเทโพ

ซึ่งเมื่อลูกค้าเข้ามาก็สามารถหยิบยกถ้วยแกง และนำจานข้าวไปตักข้าวนั่งตามโต๊ะที่จัดไว้บริการได้เลย พร้อมบริการน้ำดื่มฟรีด้วย ซึ่งแกงที่ตักใส่ถ้วยก็ดูน่ารับประทาน ไม่มาก และไม่น้อยจนเกินไป โดยทางร้านยังมีเมนูพิเศษสำหรับลูกค้า ได้แก่ ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดง และ ก๋วยจั๊บน้ำข้น ในราคาจานละ 20 บาท แต่ถ้าใสกล่องกลับบ้านในราคากล่องละ 30 บาท ซึ่งมีลูกค้าแวะเวียนมารับประทานกันไม่ขาดสายโดยมีนาย สันติ สมกำเนิด อายุ 49 ปี สามีของเจ๊อ้อยคอยควบคุมดูแล และให้บริการลูกค้า ซึ่งอาหารทุกอย่างจะถูกปรุงมาจากครัวกลาง ตั้งอยู่ที่อำเภอพระพุทธบาท โดยมีเจ๊อ้อย (นาง วันเพ็ญ สมกำเนิด) เป็นผู้ดูแลขบวนการผลิต จากนั้นก็จะส่งมายังร้านที่ อ.แก่งคอย ซึ่งทางร้านจะใช้วัตถุดิบที่ใหม่ สด ทุกวัน โดยทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.00 น-14.00 น. โดยเปิดทุกวันไม่มีวันหยุด

ทางด้าน นางสาว เบล (ลูกค้า) เผยว่า ตนเองมาทานข้าวที่ร้านนี้ทุกวัน ตั้งแต่เปิดให้บริการมา ซึ่งรดชาดของอาหารนั้นถูกปาก และอร่อยทุกอย่าง โดยเมนูที่ตนเองชื่นชอบ คือแกงหมูเทโพ ซึ่งตนเองมองว่ากับข้าวในราคา 10 บาทถือว่าได้เยอะมาก และข้าวก็ตักได้ไม่อั้น ถือว่าเศรษฐกิจแบบนี้ มีร้านแบบนี้อยู่ได้ คือมีเงิน 20 บาทก็อิ่มได้ โดยพนักงานภายในบริษัทที่ตนเองทำอยู่จะมีพนักงานพากันมาทานที่ร้านแห่งนี้ทั้งนั้น ซึ่งทางร้านก็จัดสะอาด โปร่งแจ้ง ร่มรื่นน่ารับประทาน

ส่วน นางสาว ติ๋ม  ลูกค้าอีกคน เผยว่า ตนเองมารับประทานที่ร้านเจ๊อ้อย ทุกวัน เนื่องจากอาหารอร่อย ถูกปาก ซึ่งราคานั้นตนเองคิดว่า สมกับราคา เนื่องจากว่าสะอาด รดชาดอร่อย ทุกอย่าง ซึ่งตนก็ไม่ได้รับประทานทุกอย่าง แต่ที่ตนเองสั่งมาทานนั้นมีรดชาดที่อร่อยถูกปาก ซึ่งตนคิดว่าหาที่ไหนไม่ได้แล้วกับราคาแบบนี้ บรรยากาศร่มรื่น ที่จอดรถก็สะดวกสบายกว้างขวาง พนักงานบริการดี ตั้งแต่ตนมาทานครั้งแรกก็ประทับใจเลยมาทานเรื่อยๆมา ซึ่งตนทานกับ 3 อย่าง ข้าว1 จาน แค่นี้ก็อิ่มแล้วกับราคา 40 บาท

ทางด้าน นาย ธีรพัฒน์  แสงยาคำ อายุ 21 ปี ผู้จัดการร้านเจ๊อ้อย แกง 10 บาทข้าวตักไม่อั้น เล่าว่า ซึ่งกับข้าวของทางร้าน จะอยู่ในราคาถ้วยละ 10 บาท แต่ถ้าใสถุงกลับบ้าน ก็จะอยู่ในราคาถุงละ 20 บาท ซึ่งทางร้านจะเพิ่มปริมาณของให้ไปอีก ส่วนข้าวเปล่าในราคาจานละ 10 บาท โดยสามารถนำจานเดิมมาตักข้าวเพิ่มได้แบบไม่อั้น ซึ่งกับข้าวในร้านจะมีอยู่ประมาณ 20 อย่าง ประเภท ต้ม ผัด แกง ทอด

ซึ่งตนคิดว่าประชาชนที่เข้ามารับประทานน่าจะชื่นชอบ เนื่องจากว่าถูก สะอาด และอร่อย เนื่องจากใช้วัตถุดิบที่ดี ซึ่งตอนนี้ทางร้านมีลูกค้าที่เป็นขาประจำเยอะ ซึ่งตนคิดว่ากับข้าวอย่างละ 10 บาทนั้นสามารถช่วยคนได้เยอะเนื่องจากเศรษฐกิจแบบนี้ ค่าครองชีพที่สูง ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานในโรงงาน เข้ามารับประทาน ในช่วงเช้า ช่วงบ่าย ซึ่งลูกค้าให้การตอบรับที่ดีคือ ถูก และอร่อย ซึ่งทางร้านจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 6 โมงเช้า ถึงบ่าย 2 โมงซึ่งปัจจุบันยอดขายของทางร้านจะขายได้วันละ 12,000-13,000 บาทต่อวัน โดยทางร้านได้ผลตอบรับจากลูกค้าดีมาก จึงอยากเชิญชวนลูกเข้าเข้ามาใช้บริการของทางร้าน รับรองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า