ผู้ว่าประจวบฯ วางพวงมาลาน้อมรำลึก ในหลวง ร.7 ครบรอบ 81 ปี

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีถวายราชสักการะและถวายราชสดุดีเนื่องในวันรำลึก พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาประชาธิปก พระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 7 แห่งราชวงศ์จักรี ครบรอบปีที่ 81แห่งการเสด็จสวรรคต (30 พ.ค.2484) หน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ “รัชกาลที่ 7” บนเขาหินเหล็กไฟ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน

พร้อมด้วยส่วนราชการและภาคเอกชนต่างๆ อาทิ ศาลจังหวัดหัวหิน สำนักงานอัยการจังหวัดหัวหิน เทศบาลเมืองหัวหิน สำนักงานกิ่งกาชาด อ.หัวหิน สภ.หัวหิน สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ สภาวัฒนธรรม อ.หัวหิน โรงเรียนนายสิบทหารบก สถานีวิทยุโทรทัศน์การศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล โรงเรียนวังไกลกังวลในพระบรมราชูปถัมภ์ โรงพยาบาลหัวหิน ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คณะครูและนักเรียนในสังกัดเทศบาล ร่วมประกอบพิธีวางพวงมาลาถวายราชสักการะอย่างพร้อมเพรียงกัน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณและแสดงความกตัญญูกตเวทีต่อพระองค์ท่านผู้ทรงบำเพ็ญประโยชน์ให้แก่ประเทศชาตินานัปการและทรงมีต่อพสกนิกรชาวหัวหิน ที่ทรงริเริ่มให้หัวหินเป็นเมืองท่องเที่ยว โปรดเกล้าฯให้สร้างวังไกลกังวลขึ้น ทรงดำริให้มีการก่อสร้างตลาดฉัตร์ไชย ด้วยพระปรีชาสามารถและสายพระเนตรอันยาวไกลจึงทำให้หัวหินกลายเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีบทบาทในประวัติศาสตร์จนเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน และยังพระราชทานรัฐธรรมนูญให้แก่ประชาชนชาวไทยทั้งประเทศที่ “หัวหิน”ด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า