“ชัชชาติ” ร่วมพิธีเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ วัดเกาะสุวรรณาราม

ชัชชาติ ว่าที่ผู้ว่ากทม พร้อมประชาชน ร่วมพิธีเบิกเนตร “ ท้าวเวสสุวรรณ ” ธงชัย ธนบดีมหาเศรษฐี  วัดเกาะสุวรรณาราม 

เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 26 พฤษภาคม 2565 ที่ วัดเกาะสุวรรณาราม เขตสายไหม กรุงเทพมหานคร เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี  กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนกลาง วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานในพิธีสมโภชเบิกเนตรท้าวเวสสุวรรณ  ธงชัยธนบดีมหาเศรษฐี  โดยมีพระมหาเถรสมาคม เกจิชื่อดังทั่วสารทิศ อาทิ พระครูเกษมจันทวิมล หรือ พระอาจารย์แดงเกจิ ชื่อดังเมืองกรุงเก่าเจ้าของฉายานิ้วมหามงคล พระอาจารย์อ๊อด วัดสายไหม  รวมถึง นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ว่าที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ครูสลา คุณวุฒิ ศิลปินแห่งชาติ  พร้อมด้วย ศิษยานุศิษย์ จำนวนมากได้เข้าร่วมทำพิธีบวงสรวงสมโภชเบิกเนตร พุทธาภิเษก “ ท้าวเวสสุวรรณ ”

ซึ่งมีประชาชนหลั่งไหลและศรัทธาในท้าวเวสสุวรรณ มาร่วมพิธีเบิกเนตรกันนแน่นวัด  โดยแต่ละคนได้นำดอกกุหลาบแดง ธูปแดง น้ำแดงและผ้าแดง ตามความเชื่อมากราบไหว้บูชา องค์ท้าวเวสสุวรรณ บางรายนำกระเป๋าสตางค์ มาวนที่ไม้กระบองของ องค์ท้าวเวสสุวรรณ 9 รอบเพื่อขอพร ขอโชคขอลาภ ให้มีเงินเต็มกระเป๋า แต่บางรายก็ไม่พลาดที่จะ เสี่ยงโชคจากไหไม่พลาด และในการเสี่ยงโชค และบางราย ก็ได้เลขตรงกับใจ อย่างเช่นผู้หญิงรายนี้ที่ได้ เลข 92 เลข ซึ่งเธอบอกว่าเป็นเลขตรงกับเหรียญทอง ซีเกมส์ เพิ่งจะจบลงไป ประเทศไทยได้ 92 เหรียญ ก็จะนำไปเสี่ยงโชค

ด้าน พระครูสรภัญญ์พิสุทธิ์ (พระครูรุ่งแสง ฐิติญาโณ ) เจ้าอาวาสวัดเกาะสุวรรณาราม กล่าว สำหรับพิธี เบิกเนตร ท้าวเวสสุวรรณ รูปปั้นขนาดใหญ่ 4 องค์ โดยมีปางสีขาว ปางสีแดง ปางสีเขียว ปางสีทอง ประดิษฐานหน้าพระอุโบสถ วัดเกาะสุวรรณาราม เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจให้กับประชาชนทั่วไปได้กราบไหว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล การตั้งรูปหล่อองค์ท้าวเวสสุวรรณเพื่อให้เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด รวมทั้งเป็นที่พึ่งทางใจสำหรับคนที่ต้องการสักการะบูชา

ทั้งนี้ ท้าวเวสสุวรรณสิ่งศักดิ์สิทธิ ซึ่งเป็นเทพแห่งความมั่งคั่งร่ำรวย เป็นเจ้าแห่งภูตผี เป็นอธิบดีแห่งยักษ์ ท่านเป็นหนึ่งในท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ผู้คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์  สถิตอยู่บนสวรรค์ชั้นจาตุมหาราชิกา ประทับทางทิศเหนือ มีอสูรรากษสและภูตผีปีศาจเป็นบริวาร

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า