กรรมาธิการติดตามการบริหารงบประมาณสภาผู้แทนราษฎร

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เปิดการสัมมนาคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน  ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี

วันที่ 29 เม.ย. 65 นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี กล่าวเปิดการสัมมนาคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 28-29 เมษายน  ที่ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี โดยมีนายมานิต นพอมรบดี อดีต รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข และที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการศึกษาจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ นายดุสิต จิรภัทรากร เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมสมาชิก อบจ.  นายศักดิ์ชัย  พิศาลผล  นายกเทศมนตรีเมืองราชบุรี  พร้อมด้วยผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่ง  รวมทั้งประชาชนเข้าร่วมรวมเกือบ 500 คน

โดยวันนี้นายทายาท เกียรติชูศักดิ์  โฆษกคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมคณะได้สัมมนาในหัวข้อ “ แนวทางการจัดทำงบประมาณเชิงบูรณาการของหน่วยงานของราชการเพื่อการพัฒนาจังหวัดราชบุรี” ซึ่งมีประชาชนจากพื้นที่ต่างๆเข้าร่วมรับฟังพร้อมการเปิดฉายวีดีทัศน์สภาพปัญหาพื้นที่ต่างๆที่มีปัญหาต้องเร่งแก้ไขช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน  เช่น ปัญหาน้ำท่วมขังในพื้นที่เทศบาลเมืองราชบุรี และพื้นที่ของเทศบาลตำบลหลักเมือง  เทศบาลตำบลเขางู  อบต.บ้านไร่ อบต.คูบัว เป็นต้น

นายทายาท เกียรติชูศักดิ์  โฆษกคณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ สภาผู้แทนราษฎร  เปิดเผยว่า  สืบเนื่องจากรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2560  มาตรา 78  มาตรา 125  ประกอบข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562  ข้อ 90 กำหนดให้คณะกรรมาธิการศึกษาการจัดทำและติดตามการบริหารงบประมาณ มีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการพิจารณาสอบหาข้อเท็จจริง หรือศึกษาเรื่องใดๆที่เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาลด้านงบประมาณ การจัดทำงบประมาณและติดตามประเมินผลการรับ การใช้จ่ายเงินงบประมาณประจำปีของส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจ  ด้วยภารกิจอันสำคัญดังกล่าว คณะกรรมาธิการฯเห็นว่าหน่วยงานส่วนราชการ ผู้บริหารและสมาชิกองค์กรส่วนท้องถิ่น และประชาชนคือ ผู้มีบทบาทสำคัญ ในการสนับสนุนให้การกระทำภารกิจนี้บรรลุผลได้อย่างแท้จริง

จึงจำเป็นต้องให้หน่วยงานภาครัฐและผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดทำงบประมาณ เพื่อพัฒนาจังหวัดราชบุรีและเป็นการตรวจสอบการใช้จ่ายงบประมาณโดยเป็นผู้ให้ข่าวมูลข่าวสารสอดส่องดูแลแจ้งเบาะแสให้รัฐรับทราบ เพื่อหาแนวทางแก้ไข   ป้องกันและรักษาประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนส่วนรวมไว้ และเป็นเสียงสะท้อนกลับไปสู่รัฐบาลในการตัดสินใจกำหนดนโยบายสำคัญๆของประเทศต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า