สระบุรี แถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอล “เมืองเพรียวคัพ ครั้งที่ 1”

เตรียมจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ 29 ชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี “เมืองเพรียวคัพ ครั้งที่ 1” ชิงถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ดร.วัชรพงษ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกรทรวงสาธารณสุข และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี

วันที่ 17 เม.ย.65  บริเวณโดมวัดเชิงเขา พระปลัดนิวัฒน์ อภิญฺจโน เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา พร้อมด้วย ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง รองประธานสโมสรสระบุรียูไนเต็ดอะคาเดมี่ จังหวัดสระบุรี และ นายสุระเดช อินโน ผู้จัดการแข่งขัน  ร่วมแถลงข่าวการจัดการแข่งขันฟุตบอลเชื่อมความสัมพันธ์ 29  ชุมชนเขตเทศบาลเมืองสระบุรี “เมืองเพรียวคัพ ครั้งที่ 1” โดยจะเริ่มทำการแข่งขัน วันที่  9 พฤษภาคม 65  ถึง 19 พฤษภาคม 65 ณ.สนามสระบุรี ยูไนเต็ด สเตเดี้ยม (โคกกระท้อน) เป็นการแข่งขันฟุตบอลจาก 29  ชุมชนในเขต ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี โดยนักกีฬาที่เข้าแข่งขันต้องมีภูมิลำเนาอยู่ในเขต ตำบลปากเพรียว ในการจัดการแข่งขันครั้งนี้มี ทีมเข้าร่วมทั้งหมด 24 ทีม จาก 29 ชุมชน  รูปแบบในการแข่งขันแบ่งสาย สายละ 3 ทีม โดยมีทั้งหมด 8 สายโดยจะนำทีมที่มีคะแนนลำดับที่ 1 ลำดับที่ 2 ของแต่ละสาย ไปแข่งขันในระบบน็อคเอาท์ ที่ในรอบต่อไป จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 19 พ.ค. 65 ซึ่งการจัดการแข่งชันในครั้งนี้ ทุกทีมไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นจนจบการแข่งขัน วัตถุประสงค์ในการจัดแข่งขัน  เพื่อเชื่อมความสามัคคีในแต่ละชุมชน  เพื่อนำกีฬาฟุตบอลให้เยาวชนห่างไกลยาเสพติด ส่งเสริมสุขภาพและพลานามัยให้ร่างกายแข็งแรงของประชากรในชุมชน ส่งเสริมชาวชุมชน ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย

โดยรางวัลชนะเลิศ รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ดร.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี   รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2  รับถ้วยเกียรติยศพร้อมเงินรางวัล พล.ต.ต.ชยานันท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี

ทางด้าน ร.ต.อ.เอกชัย บุญเพ็ง รองประธานสโมสรสระบุรียูไนเต็ด กล่าวว่า ในวันนี้เป้นการแถลงข่าวเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันฟุตบอล รายการ “เมืองเพรียวคัพ ครั้งที่1” ซึ่งการจัดรายการนี้ขึ้นมาเนื่องจากว่า แต่ละชุมชนในเขตเทศบาลเมืองสระบุรี อยากให้มีกีฬา เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธไมตรี ระหว่างชุมชนในตำบลปากเพรียว จังหวัดสรบุรี ก็เลยได้มีการปรึกษาหารือกันในแต่ละชุมชน ให้ส่งทีมฟุตบอลเข้าแข่งขัน ในรายการเมืองเพรียวคัพ โดยนักกีฬาฟุตบอล จะต้องมีภูมิลำเนาอยู่ใน ตำบลปากเพรียวเท่านั้น ถึงจะทำการลงแข่งขันได้ ซึ่งก็ได้รับการสนับสนุนส่งเสริมจากผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่ให้การสนับสนุน ประกอบด้วย  ดร.วัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสระบุรี  ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  พล.ต.ต.ชยานันท์ มีสติ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และนายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง นายกเทศมนตรีเมืองสระบุรี ได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ

ซึ่งการจัดการแข่งขันในครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 24 ทีม จาก 29 ชุมชน โดยจัดการแข่งขันแบบน็อคเอาท์ โดยใช้เวลาในการแข่งขัน 6วัน ซึ่งในเรื่องการสมัครแข่งขัน จะไม่มีค่าใช้จ่ายไดๆทั้งสิ้น โดยเน้นให้เข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อให้สภาพร่างกายแข็งแรง และเอากีฬาไปบำบัดในเรื่องของยาเสพติด ซึ่งตนเองอยากให้ชุมชนในตำบลปากเพรียว ซึ่งมี 29 ชุมชนได้ปลอดจากยาเสพติด ซึ่งเป็นนโยบายหลักของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และอยากให้จังหวัดสระบุรีเป็นเมืองฟุตบอลจึงได้ริเริ่มจัดการแข่งขันในครั้งนี้เกิดขึ้น ซึ่งก็อาจจะมีลูกหลานของแต่ละชุมชนที่มีฝีเท้าดี ตนเองก็จะผลักดัน เข้าสู่สโมสรสรบุรียูไนเต็ด หรือสโมสรโคกกระท้อนซิตี้ ซึ่งจะรองรับ ให้เป็นนักแตะอาชีพ จะมีเงินเดือนกินอีกต่อไป ตนเองจึงอยากจะฝากผู้สนับสนุนทุกท่าน ว่าตนเองจะทำรายการนี้เป็นรายการเริ่มต้นให้ดีที่สุด และเมื่อมีเมืองเพรียวคัพครั้งที่ 1 ก็จะต้องมี เมืองเพรียวคัพครั้งที่ 2 ต่อไป และขอขอบคุณทุกๆท่านที่ให้การสนับสนุน

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า