ศรชล.จังหวัดสตูลจัดสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ในพื้นที่จังหวัดสตูล

วันนี้ 30 มีนาคม 2565 เมื่อวันที่  29 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ศรชล.จังหวัดสตูล โดย น.อ.ธนฤกษ์  วรชาตินักรบ รอง ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล/ผบ.นก.กมต.ศรชล.ภาค 3 จัดการสัมมนาสร้างความตระหนักรู้ในพื้นที่จังหวัดสตูล ครั้งที่ 2 ประจำปี งบประมาณ 2565 ในหัวข้อ “อำนาจหน้าที่ของหน่วยงานใน ศรชล.จังหวัดสตูล กับการส่งเสริมการอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งและการทำประมงอย่างยั่งยืน” .ให้กับบุคลากรหน่วยงานของรัฐ ผู้นำท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสตูล โดยมี นายเอกรัฐ  หลีเส็น ผอ.ศรชล.จังหวัดสตูล/ผวจ.จังหวัดสตูล เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาฯ และ น.อ.ธนฤกษ์  วรชาตินักรบ เป็นผู้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ในการจัดสัมมนาฯ และมี รอง ผอ.รมน.จังหวัด ส.ต. และหัวหน้าส่วนราชการใน ศรชล.จังหวัดสตูล ร่วมเป็นเกียรติในพิธีเปิดสัมมนาฯ

ในการนี้มีผู้เข้าร่วมการสัมมนาฯ จำนวน 60 คน ประกอบด้วย ตัวแทนจากหน่วยงานภาครัฐ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำองค์กร และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสตูล ซึ่งมีบทบาทความสำคัญในการขับเคลื่อนให้การรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล การอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์จากทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดสตูลให้เกิดความยั่งยืน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักรู้ในบทบาทอำนาจหน้าที่ของหน่วยงานในศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเลจังหวัดสตูล ความสำคัญของผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สิทธิอธิปไตย และสิทธิในการแสวงประโยชน์จากทรัพยากรในเขตทะเลและชายฝั่ง การอนุรักษ์และการใช้ประโยชน์ทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งในพื้นที่จังหวัดสตูล เพื่อเป็นการพัฒนาองค์ความรู้และปลูกจิตสำนึกในการรักษาทรัพยากร ตลอดจนส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในการดูแลรักษาทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งนี้ได้เชิญวิทยากรผู้มีความรู้ความสามารถมาบรรยายให้ความรู้กับผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ในครั้งนี้

การจัดสัมมนาฯ ในครั้งนี้ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) อย่างเคร่งครัด

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า