‘’ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล’’ พี่คนนี้นั้นมีแต่ ให้ ให้ ให้

ผู้ใหญ่ใจดี…ชาวสระบุรีโดยกำเนิด ‘’ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล’’ พี่คนนี้นั้นมีแต่ ให้ ให้ ให้

วันนี้ทีมข่าวจังหวัดสระบุรี พาท่านมารู้จักกับ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ประธานบริหาร สระบุรี  วณิชชากร กรุ๊ป, เป็นเจ้าของ หจก.วณิชชากร , บริษัท  ไมล์สโตน คอนสตัคชั่น และ บริษัท กิจวาณิช จำกัด และ บริษัท กิจวาณิช จำกัด  ทางด้านสังคมดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน  ที่ปรึกษา กต.ตร.ภาค 1  ประธานคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนเทพศิรินทร์ พุแค จ.สระบุรี ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม และฯลฯ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ยังได้รับพระราชทานปริญญา บริหารธุรกิจดุษฏีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ จากวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี จ.ลพบุรี อันนับเป็นเกียรติสูงส่งต่อตนเองและวงศ์ตระกูลอย่างยิ่ง

ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล เป็นชาวสระบุรีโดยกำเนิด ถึงแม้จะไม่ใช่เป็นนักการเมือง แต่ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล เป็นที่รู้จักมักคุ้นของผู้คนกว้างขวาง เป็นผู้ใหญ่ใจดีระดับแถวหน้าของจ.สระบุรี เพราะได้ชื่อว่า ‘’พี่คนนี้นั้นมีแต่ให้ ให้ ให้ ตลอดเวลา’’ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ชอบทำบุญให้ความช่วยเหลือบริจาคทั้งเงินและสิ่งของ มอบทุนการศึกษาให้กับสถาบันการศึกษาต่างๆทั่ว จ.สระบุรี

ล่าสุด ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ยังได้เป็นประธาน มอบจอภาพ FOXXY LED FULL COLOR LED (INDOOR) ราคา  716,900 บาท ให้กับนักเรียน ร.ร.อนุบาลสระบุรี โดยมี นาย อิทธิรงค์  ปานะถึก ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลสระบุรี พร้อม คณะผู้บริหาร ครู อาจารย์ เป็นผู้รับมอบ พร้อมกันนี้ ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ยังได้รับเกียรติ เป็นประธานในพิธีมอบ ระเบียนแสดงผลการเรียน ปพ.1ป. ของโรงเรียนอนุบาลสระบุรีอีกด้วย

ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ผู้ใหญ่ใจดีของน้องๆหนูชาวสระบุรี ท่านนี้อดีตเป็นศิษย์เก่ารุ่น 1 ของโรงเรียนอนุบาลสระบุรี ซึ่งในสมัยนั้นโรงเรียนอนุบาลสระบุรี ยังตั้งอยู่ที่สี่แยกไฟแดงตลาดสุขุมาล ตรงข้ามกับโรงพักเมืองสระบุรีในปัจจุบัน โดยวันนี้ โรงเรียนอนุบาลสระบุรี ได้ย้ายมาอยู่ตรงข้ามกับโรงเรียนสระบุรีวิทยาคมหลายสิบปีแล้ว จึงเห็นได้ชัดว่า ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ท่านไม่เคยทอดทิ้งโรงเรียนเก่าท่านเลย ซ้ำยิ่งช่วงเวลาเกือบ 2 ปี มานี้สถานการณ์โรคโควิด19 ได้ระบาดไปทั่ว ดร.มงคล ศิริพัฒนกุล ท่านนี้ยิ่งไม่ยอมอยู่เฉย ท่านคงออกให้ความช่วยเหลือ เกื้อกูลสถาบันการศึกษาต่างๆมากมาย นับเป็นบุคคลตัวอย่างที่น่าเคารพสรรเสริญอย่างยิ่ง.

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ สระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า