พร้อมเปิดด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย 1 เมษายนนี้

เตรียมความพร้อมเปิดด่านพรมแดนไทยมาเลเซีย 1 เมษายนนี้  โดยในวันนี้ได้เปิดจุดตรวจ test&go covid-19 เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางเข้าประเทศผ่านด่านพรมแดนสะเดา

วันที่ 30 มี.ค.65 นายสุรินทร์ สุริยวงศ์ นายอำเภอสะเดา พร้อมด้วย หน่วยงานที่เกี่ยวข้องอาทิ ศุลกากร ตรวจคนเข้าเมือง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ร่วมกันตรวจสอบความพร้อมก่อนการเปิดด่านพรมแดนระหว่างประเทศ ในวันที่ 1 เมษายน ณ บริเวณด่านพรมแดนสะเดา อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งในวันนี้ โรงพยาบาลกรุงเทพหาดใหญ่ ได้ร่วมกับ โรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน SHA extra plus ในพื้นที่ เปิดจุดตรวจคัดกรองโควิด19  ณ โรงแรมพาราเม้าท์พลาเลส  ตำบลด่านนอก ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับด่านพรมแดน

เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในประเทศ ซึ่งทุกคนจะต้องลงทะเบียนผ่าน Thailand pass แสดงเอกสารหนังสือเดินทาง เอกสารการรับวัคซีน  รวมทั้ง หลักฐานการจองและชำระเงินโรงแรม SHA Extra plus ก่อนเข้ารับบริการตรวจ Rt PCr  ซึ่งหลังจากที่ตรวจเสร็จนักท่องเที่ยวจะต้องเดินทางเข้าพักภายในโรงแรมทันที จนกว่าจะทราบผลการตรวจซึ่งจะใช้เวลาอย่างน้อย 4-6 ชั่วโมง หรือทางโรงพยายาลจะแจ้งผลให้ทราบในเวลา 6.00 น ของวันรุ่งขึ้น ซึ่งหากติดเชื้อก็ต้องเข้ารับการรักษา  และหากไม่พบเชื้อก็จะสามารถเดินทางออกไปท่องเที่ยวได้ ตามระบบ test &go แต่นักท่องเที่ยวนังคงต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข สวมหน้ากาก ล้างมือ

โดยขณะนี้ในพื้นที่ อ.สะเดา ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายแดนที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวมาเลเซียมีความพร้อมเต็มที่ในการรองรับนักท่องเที่ยว โดยมีโรงแรมที่ผ่านมาตรฐาน  SHA Extra plus ที่สามารถรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาในระบบ test&go แล้ว 7 แห่ง จาก 25 แห่ง ซึ่งเชื่อว่าจะเพียงพอในการรองรับนักท่องเที่ยว ซึ่งในช่วงแรกมีการประเมินว่าจะยังมีการเดินทางเข้ามาในพื้นที่ไม่มากนัก และส่วนใหญ่คาดว่าจะเป็นชาวต่างชาติที่มีครอบครัวในประเทศไทยและมีธุรกิจในประเทศ ซึ่งจากการตรวจสอบข้อมูลกับโรงแรมในพื้นที่ขณะนี้ พบว่ามี นักท่องเที่ยวจองห้องพักโรงแรมและจะเดินทางมาในวันแรกราว 80 คน

ภาพ/ข่าว อนุกูล บุญมี  ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  จ.สงขลา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า