ตำรวจแม่สอดซ้อมแผนชิงทรัพย์แจ้งเหตุผ่านเสา” SOS “

ตำรวจแม่สอดซ้อมแผนชิงทรัพย์ในตลาด แจ้งเหตุผ่าน เสา” SOS “ ตามโครงการ “ Maesot Smarty Safety Zone  4.0 “

เมื่อเวลา 11.00 น.  วันที่  22 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์  แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด พร้อมด้วย  พ.ต.ท.ประยุทธ แพปรุ รอง.ผกก.ป.สภ.แม่สอด และ  พ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด  นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดซักซ้อมแผนเผชิญเหตุคนร้ายวิ่งราวทรัพย์ในตลาดศรีมอย เขตเทศบาลนครแม่สอด ต.แม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก

โดยจำลองเหตุการณ์มีชายคนร้าย 2 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปจอดบริเวณหน้าตลาด  ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายลงมาจากรถเดินทางเข้าไปกระซากกระเป๋าผู้ที่มาจับจ่ายซื้อสินค้าแล้ววิ่งหนี่ขึ้นรถจักรยานยนต์ขับรถหลบหนีไป ส่วนผู้เห็นเหตุการณ์ได้วิ่งไปกดปุ่มแจ้งเหตุฉุกเฉิน  Emergency หรือ เสา SOS ที่ติดตั้งไว้บริเวณหน้าตลาดส่งเสียงผ่านไปยังห้องสื่อสาร สภ.แม่สอด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุสื่อสารได้รับแจ้งเหตุได้วิทยุสกัดตามเส้นทางต่างๆ  ที่คนร้ายหลบหนี จนกระทั้งสามารถจับกุมคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะหลบหนีการจับกุม

ทั้งนี้ สถานีตำรวจภูธรแม่สอดจัดซ้อมแผนการป้องกันเหตุชิงทรัพย์ในตลาดศรีมอย เขตเทศบาลนครแม่สอด ขณะประชาชนเดินทางมาจับจ่ายซื้อสินค้าในตลาดและถูกคนร้ายฉกชิงวิ่งราวกระเป๋าที่บริเวณในตลาด   เพื่อกระตุ้นเตือนให้ประชาชนในพื้นที่ได้เกิดการตระหนักในการดูแลป้องกันตนเอง และรู้จักใช้วิธีการแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุการณ์จริงขึ้น ด้วยการใช้เสาแจ้งเหตุ ฉุกเฉิน  Emergency หรือ เสา  SOS  ตาม โครงการ“  Maesot Smarty Safety Zone  4.0 “  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่ช่วยให้ประชาชนนั้นสามารถกดปุ่มแจ้งเหตุไปยัง สภ.แม่สอดได้ทันทีและถือเป็นตัวช่วยแจ้งเหตุในรูปแบบใหม่มีความสะดวกรวดเร็วและแม่นยำ ในการแจ้งเหตุและสามารถติดตามตัวคนร้ายได้อย่างรวดเร็ว

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า