พ่อเมืองประจวบฯ นำจิตอาสาพัฒนาหน้าวังไกลกังวล

เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่บริเวณลานกิจกรรมโรงเรียนวังไกลกังวล (ฝ่ายประถม) อ.หัวหิน นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในพิธีเปิดกรวยถวายราชสักการะและกล่าวคำถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และนำกล่าวปฏิญาณตน “เราทำความดี ด้วยหัวใจ” เปิดกิจกรรมรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนและกิจกรรมจิตอาสาพัฒนาเฉลิมพระเกียรติฯเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา (12 สิงหาคม 2565) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา (28 กรกฎาคม 2565) พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยมี นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินพร้อมคณะผู้บริหารเทศบาล โรงเรียนวังไกลกังวล สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ประจวบฯ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.หัวหิน แขวงการทางหัวหิน สาธารณสุขอำเภอหัวหิน สภ.หัวหิน อส. คณะครูนักเรียนนักศึกษาและประชาชนจิตอาสาพระราชทานกว่า 200 คน เข้าร่วมกิจกรรมโดยทั้งหมดได้ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาดตัดแต่งกิ่งไม้ปรับภูมิทัศน์หน้าวังไกลกังวลให้สวยงาม จัดระเบียบสายไฟฟ้าสายสื่อสาร ฉีดล้างทำความสะอาดถนนเพชรเกษมทั้ง 2 ฝั่ง และร่วมกันทาสีฟุตบาททางเท้าหน้าโรงเรียนวังไกลกังวลให้เห็นเด่นชัดเพื่อลดอุบัติเหตุทางถนน

นายเสถียร กล่าวว่าเนื่องจากในปีนี้ 2565 เป็นปีมหามงคลของพสกนิการชาวไทยทุกหมู่เหล่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา (12 สิงหาคม 2565) สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 70 พรรษา (28 กรกฎาคม 2565) ประกอบกับวังไกลกังวลและโรงเรียนวังไกลกังวลแห่งนี้เป็นสัญลักษณ์ที่มีคุณค่าและศูนย์รวมจิตใจของประชาชนชาวหัวหิน อันกล่าวได้ว่า “หัวหิน คือ บ้านของพ่อ” และในการนี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้มอบแนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน กรณีรถจักรยานยนต์ชนคนเดินข้ามถนนบริเวณทางข้าม โดยให้เร่งรัดสร้างการรับรู้และความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนนโดยเฉพาะผู้ขับขี่ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นจากการขับรถที่ไม่มีวินัยและไม่ปฏิบัติตามที่กฎหมายกำหนด

ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามมติคณะกรรมการนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนแห่งชาติ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน จ.ประจวบฯ กำหนดจัดกิจกรรมสัปดาห์การรณรงค์ โดยใช้ชื่อ”การรณรงค์เพื่อลดอุบัติเหตุบริเวณทางข้าม” และให้รณรงค์อย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกเดือนโดยเริ่มจากอำเภอหัวหินเป็นอำเภอแรก จึงขอเน้นย้ำในเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด การปรับปรุงทางข้าม ทางม้าลาย ป้ายเตือนสัญญาณจราจร ทางแยกทางข้าม และรณรงค์สร้างจิตสำนึกขับขี่เพื่อความปลอดภัย และรักษาวินัยจราจรอย่างเคร่งครัด.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า