ทม.หัวหิน นำร่องต้านโกง อบรมข้าราชการทำงานด้วยความโปร่งใส

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ที่โรงแรมโกลเด้นซี หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมสมาชิกชมรมใหม่ ภาคราชการ รุ่นที่ 1 ชมรม STRONG เทศบาลเมืองหัวหิน องค์กรพอเพียงต้านทุจริต มี นายทนงศักดิ์ ม่วงมณี อดีต ผอ.สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดประจวบฯ นายอติชาติ ชัยศรี รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ประธานสภาเทศบาล สท. หัวหน้าส่วนราชการ ทีมวิทยากร และข้าราชการสังกัดเทศบาลเมืองหัวหินเข้ารับการอบรมกว่า 80 คนให้การต้อนรับตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายนพพร กล่าวว่า ชมรม STRONG เทศบาลเมืองหัวหิน องค์กรพอเพียงต้านทุจริต จัดตั้งขึ้นแต่ปี 2563 เพื่อสร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจริต โดยใช้เครือข่ายภาคประชาชนเป็นกลไกในการขับเคลื่อน สร้างความตระหนักรู้ถึงการแยกแยะระหว่างผลประโยชน์ส่วนตนและผลประโยชน์ส่วนรวมให้แก่ข้าราชการ พ่อค้า ประชาชน และนักเรียนในสังคม ชุมชนของเทศบาลเมืองหัวหิน ด้วยการไม่เพิกเฉย ไม่ทน และไม่ยอมต่อการทุจริต รวมถึงปัญหาผลประโยชน์ทับซ้อนของเจ้าหน้าที่ของรัฐ และได้ดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งเสริมการต่อต้านทุจริตมาโดยตลอด ซึ่งในปี 2565 ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้นเพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับหลักการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีกับสมาชิกชมรมภาคราชการ โดยได้รับการสนับสนุนการดำเนินการจากกองทุนการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (กองทุน ป.ป.ช.)

นายจีรวัฒน์ กล่าวว่า จากที่เทศบาลเมืองหัวหินได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้เป็นองค์กรนำร่องทำเรื่ององค์กรพอเพียงต้านทุจริต หรือ STRONG โดยทางเทศบาลเมืองหัวหินได้จัดการอบรมขึ้นจำนวน 2 รุ่น เพื่อเป็นการขยายผลให้เทศบาลเป็นองค์กรที่ปลอดการทุจริต ปลอดเรื่องของการร้องเรียน ทำงานแล้วมีความโปร่งใส ซึ่งขณะนี้ได้รับการประเมินผลจากสำนักงาน ป.ป.ช.ในเรื่องคะแนนของผล ITA ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐอยู่ในระดับดี ซึ่งเราต้องการพัฒนาคุณภาพผลของ ITA ในระดับ A หรือ AA คือดีมาก เลยจำเป็นต้องมีการจัดอบรมขยายผลสมาชิกชมรมสตรองให้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้รู้ว่าองค์กรเราต้องมีความโปร่งใส พัฒนาให้เป็นองค์กรที่ได้รับการยอมรับจากทุกหน่วยงานว่าท้องถิ่นเรานั้นทำงานแล้วโปร่งใส ไม่ปกปิด ไม่ซ่อนเร้น ทำให้ดีขึ้นตามลำดับ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า