นายกแจ๊สนำจิตอาสาร่วมกันปลูกต้นพุทธรักษาและหญ้าแฝกคลองเปรมประชากร

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่คลองเปรมประชากร บริเวณหน้าวัดเปรมประชา ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  พร้อมด้วย นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี ผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานี และ ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ข้าราชการของ อบจ.ทุกฝ่าย จิตอาสาพระราชทานร่วมกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ (ต้นพุทธรักษาและหญ้าแฝก) จำนวน 3,000 ต้น ทั้ง 2 ฝั่งคลองเปรมประชากร เพื่อปรับภูมิทัศน์ให้สวยงาม

โดยมีพิธีฯ กล่าวเทิดพระเกียรติพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้ ที่ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเพื่อสืบสาน รักษาและต่อยอดแนวพระราชดำริต่าง ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ได้พระราชทานพระราชดำริในการพัฒนาแหล่งน้ำภายในเขตเมือง เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีแก่ราษฎรโดยถ้วนหน้า พระราชทานโครงการจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เพื่อให้ประชาชนชาวไทย ได้มีส่วนร่วมในการทำคุณประโยชน์แก่สังคม ชุมชน และประเทศชาติ โดยพสกนิกรต่างน้อมจิตตั้งมั่นเพื่อร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ด้วยการจัดกิจกรรมจิตอาสาปลูกต้นไม้ บริเวณริมคลองเปรมประชากร อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี เพื่อเป็นการบำเพ็ญธารณประโยชน์ และสร้างจิตสำนึกในการดูแลรักษาพัฒนาคลองเพื่อคุณภาพชีวิต และสิ่งแวดล้อมที่ดีของผู้อยู่อาศัยตามแนวคลองเปรมประชากร

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี  กล่าวว่า เนื่องจากคลองเปรมประชากรเป็นโครงการพระราชดำริ มีการประชุมโดย พลอากาศเอก สถิตย์พงษ์ สุขวิมล ราชเลขานุการในพระองค์ ท่านได้เรียกประชุมด้วยตัวท่านเองที่สนามเสือป่า จากนั้นผมและทีมงานอบจ.ปทุมธานี จึงได้มาเตรียมความพร้อมกันอยู่ช่วงหนึ่ง ขณะนี้เราได้ดำเนินการในการที่นำเรือโป๊ะรถแบ็คโฮลงลอกคลองจัดแต่งริมคลองทั้งหมดทำให้ทั้ง 2 ฝั่งคลองสวยงาม วันนี้จึงได้นำต้นพุทธรักษา และหญ้าแฝกเพื่อคลุมดินเพื่อให้ 2 ฝั่งสวยงาม รวมถึงได้ประสานชลประทานให้ทยอยปล่อยน้ำมาเพื่อไม่ให้น้ำในคลองเน่าเสีย เพื่อให้วิถีชีวิตของพี่น้องชาวไทยต้องกลับมา อันนี้คือโครงการคลองสวยน้ำใส วิถีไทยต้องกลับมา โดยเราได้รณรงค์ให้ทุกฝ่ายช่วยกันซึ่งเรารไม่ได้ดำเนินการเพียงแค่ อบจ.ปทุมธานีเท่านั้น ยังรวมถึง เทศบาลนครรังสิต อบต.บางพูน อบต.สวนพริกไทย ที่เข้ามาร่วมดำเนินการรวมถึงดูแลทั้ง 2 ฝั่งคลองอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะมีการสัมมานา นายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นทั่วทั้งจังหวัดปทุมธานี ร่วมกับ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เราก็จะนำโครงการนี้เข้าไปพูด เพื่อระดมให้ทุกคนทุกภาคส่วนช่วยกัน ทให้ำคลองทุกคลองต้องสะอาดปราศจากสิ่งปฏิกูลและวัชพืชผักตบชวาอย่างถาวรต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า