ประจวบฯจับมือ มรภ.เพชรบุรี ยกระดับคุณภาพการศึกษาพัฒนา 4 โรงเรียนต้นแบบ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค.ที่ห้องประชุมชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายทรงศักดิ์ โต๊ะทอง ศึกษาธิการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายธีระชัย รัตนรังษี รองผู้อำนวยการ รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ นายมังกรแก้ว ดรุณศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 นายบุญถิ่น มหาสาโร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 2 และผู้บริหารสถานศึกษา 4 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนบางสะพานน้อยวิทยาคม โรงเรียนธนาคารออมสิน โรงเรียนบ้านพุน้อย โรงเรียนบ้านห้วยไคร้ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี นำโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.เสนาะ กลิ่นงาม อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี และคณะ มีหลักการสำคัญคือการพัฒนาและยกระดับคุณภาพการศึกษา และสร้างโรงเรียนต้นแบบเพื่อขยายผลไปสู่โรงเรียนอื่นๆในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมหาวิทยาลัยราชภัฏเพชรบุรี จะมีบทบาทหน้าที่ในการสนับสนุนและส่งเสริมโดยใช้องค์ความรู้และนวัตกรรมด้านการศึกษาสู่การพัฒนาครู บุคลากร นักเรียน และโรงเรียนให้มีคุณภาพ สนับสนุนงบประมาณและบุคลากรที่มีคุณภาพด้านการศึกษา เพื่อร่วมดำเนินการแบบบูรณาการและการมีส่วนร่วม ยกระดับคุณภาพการศึกษาอย่างเป็นระบบ ส่วนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีบทบาทหน้าที่ในการให้ข้อมูล เชื่อมประสานงานระดับพื้นที่ รวบรวมปัญหาเพื่อขอรับการสนับสนุนทางด้านวิชาการ อำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ในการดำเนินงาน

ซึ่งผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้นจากการดำเนินงานตามความร่วมมือทางวิชาการในครั้งนี้ คือ เกิดระบบและกลไกความร่วมมือในการสนับสนุน การสร้างความเข้มแข็งและยกระดับคุณภาพการศึกษาของโรงเรียนใน จ.ประจวบฯ นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการมีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงขึ้น และสามารถปรับตัวและรู้เท่าทันกับสภาวะการณ์ที่เปลี่ยนแปลงในสังคมโดยใช้หลักธรรมเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาในด้านวิชาการจนสามารถสร้างโรงเรียนต้นแบบด้านคุณภาพ และคุณธรรม จำนวน 4 โรงเรียนดังกล่าว เมื่อได้รูปแบบการดำเนินงานด้านการจัดการศึกษา(โมเดลต้นแบบ)ที่มีคุณภาพแล้วจึงขยายผลไปสู่การพัฒนาศักยภาพทางการศึกษาให้แก่โรงเรียนอื่น ๆ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ต่อไป โดยมีระยะเวลาดำเนินโครงการดังกล่าว 2 ปี ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 – มีนาคม 2567

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า