(ธปท.) สร้างเครือข่ายสื่อสารมาตรการทางการเงิน

ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดประชุมเพื่อสร้างเครือข่ายสื่อสารมาตรการทางการเงิน และแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างเจ้าหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือกับสื่อมวลชน ที่เป็นประโยชน์ให้กับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการจะได้ไม่ถูกพวกมิฉาชีพหลอกลวงได้

วันนี้ วันที่ 4 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวานนี้ เวลา 15.30 น. วันที่ 3 มีนาคม 2565 ณ ที่ห้องประชุมชั้น 2 สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุรินทร์ (สวท.สุรินทร์) ถนนเทพสุรินทร์ ตำบลในเมือง อำเภอเมืองสุรินทร์  ธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดประชุมสื่อมวลชนจังหวัดสุรินทร์ เพื่อเป็นการสร้างพันธมิตรการเตือนภัยการหลอกลวงประชาชนที่มีมากในช่วงสถานการณ์โควิด-19  โดยมี นางสาวรวิวรรณ์ ศิริ  เกษมทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เป็นประธาน มีสื่อมวลชนทุกแขนงเข้าร่วมประชุมรับฟังการชี้แจง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างเป็นกันเอง

นางสาวรวิวรรณ์  ศิริเกษมทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ กล่าวว่า การพูดคุยครั้งนี้ที่จะเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนทุกจังหวัดในภาคอีสาน เป็นช่องทางในการสื่อสารร่วมกันช่วยเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังการถูกหลอกจากหลากหลายลักษณะ สำหรับประชาชนเองอยากให้ตั้งสติทุกครั้งก่อนที่จะเชื่อใคร เรื่องใดๆ ป้องกันการถูกหลอก

ทั้งนี้จากการระบาดของโรคไวรัสโควิค-19 จนเป็นปัญหากระทบรายได้ และความสามารถในการชำระหนี้ของประชาชน อีกทั้งยังมีกลุ่มมิฉาชีพใช้กลอุบายหลอกลวงเงินจากประชาชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้วยวิธีการต่างๆ ทำให้ประชาชนจำนวนมากที่หลงเชื่อ และสูญเสียเงินไป ทางธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือจัดประชุมเพื่อสร้างเครือข่ายสื่อสารมาตรการทางการเงินดังกล่าว

นางสาวรวิวรรณ์ ศิริเกษมทรัพย์ ผู้อำนวยการธนาคารแห่งประเทศไทย สำนักงานภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  บอกถึงการมาประชุมกับสื่อมวลชนที่จังหวัดสุรินทร์ในครั้งนี้ว่า  ในการพูดคุยครั้งนี้จะเป็นช่องทางในการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อมวลชนทุกจังหวัดในภาคอีสาน เป็นช่องทางในการสื่อสารร่วมกันช่วยเตือนภัยประชาชนให้ระมัดระวังการถูกหลอกจากหลากหลายลักษณะ สำหรับประชาชนเองอยากให้ตั้งสติทุกครั้งก่อนที่จะเชื่อใคร เรื่องใดๆ ป้องกันการถูกหลอก

ภาพ/ข่าว: เขมชาติ ชุณหกิจขจร / รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดสุรินทร์


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า