สถาบันพระปกเกล้า เปิดแพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร

สถาบันพระปกเกล้า เปิดแพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร เพื่อนำเสนอข้อมูลและส่งเสริมการเรียนรู้ทางการเมืองและประชาธิปไตย

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ สำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า จัดสัมมนา “แพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลการเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร” (BKK Follow-up) เพื่อสร้างนวัตกรรมการนำเสนอข้อมูลและส่งเสริมการเรียนรู้ทางการเมืองและประชาธิปไตย ข้อมูลการเลือกตั้งท้องถิ่นในกรุงเทพมหานคร สภากรุงเทพมหานคร เพื่อจัดทำฐานข้อมูลผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัล

ศาสตราจารย์วุฒิสาร ตันไชย เลขาธิการสถาบันพระปกเกล้า กล่าวเปิดงานสัมมนา ความสำคัญตอนหนึ่งว่า สถาบันพระปกเกล้า ตระหนักถึงความสำคัญของการเลือกตั้งท้องถิ่น โดยเฉพาะการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แพลตฟอร์ม (BKK Follow-up) เป็นการนำเสนอข้อมูลพื้นฐานที่เกี่ยวกับโครงสร้าง อำนาจหน้าที่ และงบประมาณ และรวมถึงสถานการณ์ต่างๆ ในช่วง 8 ปีที่ผ่านมาของกรุงเทพมหานคร ทำให้เข้าใจง่ายและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายต่าง ๆ เป็นฐานข้อมูลที่มีประโยชน์ของกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้ที่สนใจได้เข้ามาศึกษาหาข้อมูลสำหรับเป็นความรู้เบื้องต้นและผู้มีสิทธิเลือกตั้ง

โดยในงานสัมมนา เป็นการนำเสนอเรื่อง “Explore Map … สถานการณ์งบประมาณในรอบ 8 ปีที่ผ่านมาของกทม.   BKK-Follow-up” โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พิชญ์ พงษ์สวัสดิ์ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกี่ยวกับสถานการณ์และบริบทด้านสิ่งแวดล้อม การเมืองท้องถิ่น ปัจจัยต่างๆที่มีผลกระทบต่อการตัดสินใจเลือกผู้ว่ากทม.ทั้งในส่วนผู้สมัครที่สังกัดพรรคการเมือง และผู้สมัครอิสระ รวมถึงการวิเคราะห์และให้ข้อเสนอแนะ “แพลตฟอร์มสื่อสารข้อมูลการเลือกตั้ง กทม. BKK-Follow-up สู่เตรียมพร้อมการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.อรทัย ก๊กผล รองเลขาธิการสถาบันพระปกเกล้าดร.สติธร ธนานิธิโชติ ผอ.สำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ทวิดา กมลเวชช คณบดีคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ซักถามและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นด้วย

BKK-Follow-up เป็นแพลตฟอร์มดิจิทัล ที่นำเสนอข้อมูลการสื่อสารเกี่ยวกับการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นสื่อที่รวบรวมข้อมูลการสำรวจงบประมาณในรอบ 8 ปี ของกรุงเทพมหานคร บทบาทหน้าที่ และภารกิจของกรุงเทพมหานคร และข้อมูลรายละเอียดการมีส่วนร่วมของชาวกรุงเทพมหานคร เพื่อให้ผู้สนใจและผู้ที่มีสิทธิเลือกตั้ง สามารถเข้าถึงข้อมูลเกี่ยวกับกรุงเทพมหานครได้อย่างรวดเร็วและครบถ้วน ผ่านรูปแบบที่เข้าใจง่าย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า