ผู้ว่าประจวบฯ ลงตรวจพื้นที่ประสบอุทกภัยใน อ.ทับสะแก

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายพัทธพล สุขสบาย หัวหน้าฝ่ายป้องกันและปฏิบัติการ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ นายอภิญญา ศักดินันท์ นายอำเภอทับสะแก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ประสบอุทกภัย หมู่ 9 บ้านโคกตาหอม ตำบลอ่างทอง อ.ทับสะแก

หลังได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและลมแรงเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาและพัดเอาตะกอนทรายมาทับถมบริเวณปากคลองเขาไม้รวกทำให้เป็นอุปสรรคในการระบายน้ำลงสู่ทะเลและเกิดปัญหาน้ำท่วมขังระบายไม่ได้ อีกทั้งชาวประมงพื้นบ้านไม่สามารถออกประกอบอาชีพได้ ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลอ่างทองได้แก้ปัญหาโดยตั้งงบประมาณในการขุดลอกบริเวณปากคลองดังกล่าวปีละ 2 ครั้ง สำหรับในปี 2566 สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบฯได้เตรียมงบประมาณสำหรับการขุดลอกปีละ 1 ครั้ง จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดฯได้ไปเยี่ยมบ้านผู้ประสบภัยและมอบถุงยังชีพ น้ำดื่ม เพื่อช่วยเหลือเบื้องต้น และได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจความเสียหายหลังสถานการณ์เริ่มคลี่คลายต่อไป

โดยก่อนหน้านั้น นายบังเอิญ พึ่งโพธิ์ทอง นายก อบต.อ่างทอง ได้สั่งการให้ นายอุดมทรัพย์ เดชะกุลกำจร เลขานายก อบต.อ่างทอง ร่วมกับ จ่าเอกกฤติเดชา สวียานนท์ และทีมงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายจากกรณีฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมาพร้อมออกช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบทั้งตำบลอ่างทอง โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่เฝ้าระวัง 24 ชั่วโมงเตรียมพร้อมช่วยเหลือประชาชนหากเกิดมีฝนตกหนักต่อเนื่อง.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า