นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ โต้ไม่ได้โกงเงินผีเร่งหาเงินจ่ายแล้ว

นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทยโต้ไม่ได้โกงเงินผี เร่งหาเงินจ่ายให้ครอบครัวสมาชิกที่เสียชีวิตโดยด่วนแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 10 ก.พ. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย เลขที่ 139 หมู่ 4 ถนนศรีสะเกษ-อุทุมพรพิสัย ต.ตาเกษ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ  ดร.สามัคคี เดชกล้า นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงกับสมาชิกของสมาคม เกี่ยวกับเรื่องที่จ่ายเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ล่าช้า จนมีสมาชิกบางหลายรายได้ร้องเรียนกับทางจังหวัดศรีสะเกษ และโอกาสนี้ สมาคมได้มอบเงินสงเคราะห์แก่ญาติของสมาชิกที่เสียชีวิตอีก 39 รายด้วย

ตามที่ได้มีชาวบ้านที่อ้างตัวว่า เป็นสมาชิกของสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย ได้ชุมนุมที่หน้าศาลากลางจังหวัดศรีสะเกษ ร้องเรียนต่อผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ผ่านศูนย์ดำรวงธรรมจังหวัดว่า มีญาติที่เป็นสมาชิกของสมาคมเสียชีวิตแล้วไม่ได้รับเงินสงเคราะห์ เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2565 และมีตัวแทนของสมาชิกจำนวนหนึ่งได้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องเรียนต่อ DSI ที่กรุงเทพมหานครแล้วนั้น

ดร.สามัคคี เดชกล้า นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ขอเรียนซี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้ 1. สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย จัดตั้งขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทำการสงเคราะห์ซึ่งกันและกันในการจัดการศพ หรือจัดการศพและสงเคราะห์ครอบครัวของบุคคลใดบุคคลหนึ่งซึ่งถึงแก่ความตายด้วยเงินสงเคราะห์ โดยไม่ประสงค์จะหากำไร หรือรายได้เพื่อแบ่งปันกัน

นายกสมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์ชมรมสาธารณสุขแห่งประเทศไทย กล่าวต่อว่า ในส่วนที่มีตัวแทนสมาชิกที่ต้องการร้องเรียนได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึง DSI นั้น ตนไม่กังวลใดๆ เพราะเราสามารถที่จะชี้แจงได้ทุกเรื่อง จริงแล้วอยากให้ไปร้องอยู่แล้ว เพราะต้องการให้ DSI เข้ามาตรวจสอบ เพื่อจะได้มารู้ถึงความโปร่งใส จะได้มาเห็นถึงความขาวสะอาดของสมาคม แต่ที่มีปัญหาอยู่ในปัจจุบันนี้ เนื่องมาจากสมาชิกมีการเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เงินสงเคราะห์ที่จ่ายให้สมาชิกที่เสียชีวิต เงินของสมาคมไม่ได้รั่วไหลไปไหน นอกจากจะนำเงินของสมาชิกมาจ่ายแล้ว สมาคมยังต้องไปหาเงินจากภายนอกมาจ่ายอีกส่วนหนึ่งด้วยจึงไม่มีความกังวลแต่อย่างใด

“เงินที่ติดลบที่ผ่านมา สมาคมก็ได้เงินที่เรียกเก็บจากสมาชิกเข้ามารายละ 1,040 บาท 2 ครั้ง เงินเข้ามา 6 ล้านกว่าบาท ก็นำมาจ่ายให้สมาชิกที่เสียชีวิตในงวดที่ 2 ของปี 2563 และปี 2564 ถ้าสมาชิกที่จะครบกำหนดจ่าย 41,000 เศษ ถ้าจ่ายครบก็จะเป็นเงิน 43 ล้านกว่าบาทก็จะจ่ายได้ครบร้อยเปอร์เซ็นต์ หลังจากนี้ไปในรอบข้างหน้าต่อไปก็จะไม่ติดขัดอะไรอีก” ดร.สามัคคี กล่าว.

ณัฐธรชนม์ สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า