รอง ผบช.ภ5 แถลงจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ข่มขู่ทำร้ายลูกค้า

รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แถลงผลงานการปราบปรามจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด ข่มขู่ลูกค้าในพื้นที่จังหวัดลำพูน

เมื่อวันที่ 19 ส.ค.2565 เวลา 09.30 น.ที่ สภ.เมืองลำพูน จังหวัดลำพูน พล.ต.ต.วีรชน บุญทวี รอง ผู้บัญชาการตำรวจภูธร หวัดำลพูน ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมแก๊งเงินกู้ดอกเบี้ยโหด จำนวน 1 ราย 2 คน นำตัวดำเนินคดีโดยเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันประกอบธุรกิจให้สินเชื่อส่วนบุคลคล ให้ผู้อื่นยืมเงินหรือกระทำการใดๆอันเป็นลักษณะการอำพรางการให้กู้ยืมเงินโดยเรียกอัตราดอกเบี้ยเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ตำรวจภูธรเมืองลำพูน จังหวัดลำพูนร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5  ได้ทำการจับกุมตัวนางสาวสุดา  (ปิดนามสกุล)หรือที่รู้จักกันในนาม เจ้แบงค์ลำพูน พร้อมนายเกียร์ติ (ปิดนามสกุล)  อายุ 38 ปี ซึ่งเป็นลูกน้อง มาสอบปากคำ หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายศาลเข้าตรวจค้นบ้านของนางสาวสุดา (ปิดนามสกุล) ในพื้นที่ ตำบลเวียง อำเภอเมืองจังหวัดลำพูน พบหลักฐานบัญชีรายชื่อลูกค้ากู้เงิน นามบัตรชักชวนให้กู้ยืมเงิน และเอกสารเกี่ยวกับการปล่อยเงินกู้อีกหลายรายการ

การเข้าตรวจค้นและควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองคน มาดำเนินคดี สืบเนื่องจากตำรวจได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านจำนวนมากในพื้นที่ ว่าหลังกู้เงินกับนางสาวสุดา (ปิดนามสกุล)  มีการคิดดอกเบี้ยงแพงถึงร้อยละ 20 ต่อวัน เมื่อไม่ยอมจ่ายจะถูกทวงหนี้ด้วยการข่มขู่และทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บไปหลายคน จนชาวบานเกิดความกลัวและร้องเรียนมายังตำรวจภูธรภาค 5 ให้ดำเนินการสืบสวนปราบปรามจับกุมดังกล่าว

พลตำรวจตรี วีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ที่ผ่านมาตำรวจภูธรภาค 5 ได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายเป็นจำนวนมากถึงพฤติกรรมของแก๊งเงินกู้นอกระบบ ทางศูนย์ปราบปราบการกระทำความผิดเกี่ยวกับหนี้นอกระบบตำรวจภูธรภาค 5 ได้ออกสืบสวนหาข่าว และจับกุมดำเนินคดีมาโดยตลอด และจะเข้มงวดดำเนินการในเรื่องนี้ต่อไป.

นิวัตร  ธาตุอินจันทร์ รายงาน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า