ตร.อยุธยา จับแล้วโจรเข้าทุบงัดบ้านหลังใหญ่ ริมถนนโรจนะ

ตร.อยุธยา จับแล้ว โจรเข้าทุบงัดบ้านหลังใหญ่ ริมถนนโรจนะ โดยโจรได้ก่อเหตุงัดแงะเอาทรัพย์สินประตู หน้าต่าง วงกบ รั้วเหล็ก ไปจนเกือบหมดสิ้น

สืบเนื่องจาก เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  นางมานิตา ภิญโญภาสกุล อายุ 49 ปี ที่ ชาว จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นผู้เสียหาย ได้แจ้งความไว้ที่ สภ.บางปะอิน ว่า บ้านเลขที่ 99 ติดถนนโรจนะ ในเขตพื้นที่  ตำบลสามเรือน อำเภอบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นบ้านของตนเอง แต่ไม่มีผู้พักอาศัย  ได้มีคนร้ายเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินไปหมด อีกทั้งโจรยังงัดแงะเอาส่วนประกอบของบ้านที่มีค่า เช่นเหล็ก สายไฟ ประตู หน้าต่าง หรือแม้กระทั่วรั่วเหล็ก ไปจนหมดสิ้นคาดว่าโจรน่าจะมาก่อเหตุซ้ำซ้อนหลายครั้ง

ล่าสุด ตำรวจนำโดย พล.ต.ต.พัลลภ แอร่มหล้า ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา  , พ.ต.อ.พัทธนันท์ ทรงสมถวิล ผกก.สภ.บางปะอิน และฝ่ายสืบสวน สภ.บางปะอิน ได้จับกุมคนร้ายได้แล้ว ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2565 คือ 1.นาย นก อายุ 41 ปี ชาว อำเภอบางปะอิน พร้อมด้วยของกลาง เหล็กกล่อง ขนาด 1 นิ้ว จำนวน 7 ชิ้น , เลื่อยสำหรับตัดเหล็ก จำนวน 1 อัน , สกัด จำนวน 1 อัน, คีม จำนวน 1 อัน, เลื่อยสำหรับเลื่อยไม้ จำนวน 1 อัน และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อสกุ๊ปปี้ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน ในความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน หรือรับของโจร และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 2. นายนพ อายุ 47 ปี ชาว อำเภอบางปะอิน พร้อมด้วยของกลาง กระเป๋าสะพายแบบหนังสีน้ำตาล จำนวน 1 ใบ, ทองแดง พ่นสีทองเหลือง (ท่อแอร์) จำนวน 1 อัน ในความผิดฐาน “ ลักทรัพย์ในเคหะสถาน หรือรับของโจร และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)

สอบถาม นายนก ผู้ต้องหารายที่ 1  ให้การรับสารภาพ ว่าได้เข้ามาลักทรัพย์ในบ้านหลังดังกล่าวจริง และเข้าไปลักทรัพย์หลายครั้ง สาเหตุเพราะตนเองพักอาศัยอยู่บริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ และเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าว ไม่มีผู้อยู่อาศัยมาเป็นเวลานาน อีกทั้งยืนยันว่าไปก่อเหตุร่วมกับนายนพ  ส่วนด้านนายนพ ยังให้การปฏิเสธ แต่ในทางคดีพบทรัพย์สินจากการโจรกรรมมาอยู่ในความครองของของนายนพจำนวนหลายรายการ และผู้ต้องหารายที่ 1 ยังให้การซัดทอดว่าได้ก่อเหตุร่วมกัน

ทั้งที่ ตำรวจ ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา และ สภ.บางปะอิน ขอเรียนยืนยันกับพี่น้องประชาชนว่า ทุกคดีไม่ว่าจะเป็น การรับแจ้งเหตุลักทรัพย์  มูลค่าทรัพย์สินเสียหายมากน้อยเพียงใด เมื่อได้เกิดเหตุขึ้นแล้ว   ทางตำรวจจะเร่งจะทำการสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย ติดตามทรัพย์สินของผู้เสียหายคืนมา  อย่างเต็มกำลังความสามารถ และยินดีให้บริการกับพี่น้องประชาชนด้วยความเต็มใจ และขอขอบคุณในเบาะแสทุกอย่างที่พี่น้องประชาชนที่แจ้งมาที่ตำรวจ

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า