สทช.3 เร่งปรับภูมิทัศน์แพลอยหาดบ้านกรูด หลังฐานทุ่นคอนกรีตโผล่

สทช.3 เร่งปรับภูมิทัศน์แพลอยหาดบ้านกรูด หลังฐานทุ่นคอนกรีตที่ยึดโผล่ทรายจากน้ำทะเลลด

เมื่อวันที่ 22 มิ.ย. สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 (เพชรบุรี) โดยศูนย์อนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเทศบาลตำบลบ้านกรูด และอาสาสมัครพิทักษ์ทรัพยากรทางทะเล ดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ทุ่นแพลอยบริเวณหาดบ้านกรูด อำเภอบางสะพาน ภายหลังจากฐานทุ่นคอนกรีตที่ยึดแพลอยนํ้ารูปจิ๊กซอสีฟ้าโผล่เหนือทรายจากปรากฎการณ์น้ำทะเลลดมากและเกรงอันตราย เนื่องจากบริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยวและเป็นจุดเช็คอินถ่ายเซลฟี่ของนักท่องเที่ยวในแต่ละวันเป็นจำนวนมาก เพื่อความปลอดภัยและให้เกิดทัศนียภาพที่สวยงาม เจ้าหน้าที่ได้นำรถแบคโฮขุดฝังกลบฐานทุ่นคอนกรีตให้ลึกพร้อมผูกทุ่นลอยเตือนให้ประชาชนนักท่องเที่ยวทราบขณะน้ำทะเลขึ้น

สำหรับทุ่นแพลอยน้ำดังกล่าวเป็นโครงการติดตั้งทุ่นแพลอยน้ำเพื่อเพิ่มศักยภาพการท่องเที่ยวเชิงนิเวศทางทะเลฝั่งอ่าวไทยและอันดามัน จำนวน 4 จุด ประจำปีงบประมาณ 2564 ดำเนินการโดยกรมทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง เพื่อป้องกันผลกระทบต่อระบบนิเวศในทะเลและแนวปะการัง หากปะการังเกิดความเสื่อมโทรม สัตว์น้ำวัยอ่อนที่อาศัยในแนวปะการังลดลงจะส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวแนวปะการังและสูญเสียรายได้เป็นจำนวนที่จะเข้ามาในประเทศ จึงมีความจำเป็นเร่งด่วนในการสร้างจุดอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวที่จะไม่สร้างผลกระทบต่อระบบนิเวศในทะเลและแนวปะการัง

จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นที่จะช่วยลดการก่อสร้างสะพานท่าจอดเรือต่างๆที่ส่งผลกระทบต่อทรัพยากรทางทะเล และเป็นจุดรับส่งนักท่องเที่ยวด้วยเรือสปีดโบ๊ต ให้นักท่องเที่ยวสามารถมีทางเลือกในการเล่นน้ำชายหาด และยังเป็นจุดท่องเที่ยวแห่งใหม่ช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวให้มาใช้บริการ เสริมสร้างศักยภาพพื้นที่ท่องเที่ยวให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้น โดยดำเนินการทั้งหมด 4 จุด ฝั่งอ่าวไทย 2 จุด คือ จ.ชลบุรี ประจวบคีรีขันธ์ และ ฝั่งอันดามัน 2 จุด คือ จ.ภูเก็ต และ กระบี่

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า