ชื่นชม!! แท็กซี่คนดี เก็บเงินสด แหวนเพชร ส่งคืนเจ้าของ

ชื่นชม!! แท็กซี่คนดี เก็บเงินสด แหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง เกือบ5 แสน  ประสาน สวพ.FM91 ส่งคืนเจ้าของ

วันนี้ 22  มิถุนายน 2565 ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ.FM 91 กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ดร.ไจตนย์ ศรีวังพล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สวพ.FM91 นายสกล ถาวรกาญจน์ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร สวพ.FM91  และนางสาวจิตต์ผ่องใส ศรีวังพล ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลและจิตอาสาสัมพันธ์ สวพ.FM91 ร่วมเป็นสักขีพยาน ส่งมอบเงินและ แหวนเพชร พร้อมสร้อยทอง เกือบ 5 แสนบาท คืนเจ้าของ

โดยเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2565 เวลาประมาณ 10.00 น. นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง อายุ 51 ปี  ขับแท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1 มข-9598 กทม. เดินทางเข้ามาแจ้งว่า เมื่อเวลาประมาณ 18.00น.ของวันที่ 20 มิถุนายน 2565 มีผู้โดยสาร ลืมกระเป๋าเงิน  สีแดงเลือดหมู ไว้บนรถ  โดยรับมาจาก BTS สถานีช่องนนทรี ไปลงที่ โรงแรม ทองธารา ริเวอร์วิว เจริญกรุง จึงนำมาฝากไว้  เพื่อให้สวพ.91 ช่วยประกาศตามหาเจ้าของ พร้อมตรวจสอบภายในกระเป๋า  พบว่า ภายในมีเงิน 9,070 ยูโร คิดเป็นเงินไทย ประมาณ 337,812 บาท   และเงินไทย 140 บาท พร้อมสร้อยคอทองคำ 2 เส้นและ แหวนเพชร 1 วง รวมมูลค่า เกือบ 5 แสนบาท  บัตรเครดิตธนาคารต่างชาติ ใบขับขี่ต่างชาติ และบัตรประชาชนไทย ระบุชื่อ คุณจุไรวรรณ ชินด์เลอร์

จากนั้นทีมงานสวพ.FM91  จึงได้นำข้อมูลไปประชาสัมพันธ์ตามหาเจ้าของ  พร้อมทั้งสอบถามไปทางโรงแรมและสถานีตำรวจ ว่ามีเจ้าของกระเป๋า แจ้งของหายไว้หรือไม่  แต่ยังไม่ได้รับแจ้ง ทีมงานจึงได้ฝากข้อมูลไว้ว่ามีแท็กซี่เก็บของได้  มาฝากไว้ที่สวพ.FM91 พร้อมจะส่งคืน หากติดต่อเจ้าของได้ ให้ติดต่อกลับ ต่อมาทางโรงแรม จึงได้ประสานกลับมาว่า พบตัวเจ้าของแล้ว จึงได้นัดหมายส่งคืน

นายอภิรักษ์ พงษ์ทอง อายุ 51 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ขับแท็กซี่ สีเขียว เหลือง 1มข-9598 กทม. เปิดเผยว่า “ขับแท็กซี่มา 30 ปี แล้ว โดยทำงาน 2 อาชีพ ทั้งทำนาและขับแท็กซี่ และเพิ่งกลับมาจากทำนาวันแรก  ก็มาขับแท็กซี่  จากนั้นได้มารับผู้โดยสารคนนี้แล้วลืมของไว้  เมื่อเก็บของได้  เห็นเงินเยอะ ไม่ได้อยากเก็บไว้เอง ไม่เสียดาย เพราะว่าไม่ใช่ของเรา เก็บไว้ไม่สบายใจ เพราะคิดว่าถ้าเป็นของเรา แล้วของหายนิดเดียว เรายังเสียดาย นี่ปริมาณเยอะมาก อยากส่งคืนให้เจ้าของ  ฟังสวพ.91 มานาน และเก็บได้ รีบแจ้งสวพ.91 มั่นใจว่าจะสามารถตามหาเจ้าของส่งคืนได้  ฝากถึงแท็กซี่ถ้าเก็บของได้ ขอให้ส่งคืน นึกถึงใจเข้าใจเรา”

ด้านคุณจุไรวรรณ ชินด์เลอร์  เจ้าของกระเป๋า  เปิดเผยว่า “เพิ่งเดินทางกลับมาจากมิวนิก ประเทศเยอรมนี  แล้วนั่งรถไฟฟ้า มาลงที่สถานี บีทีเอส ช่องนนทรี จากนั้นเรียกแท็กซี่ ต่อไปลงที่โรงแรม โดยนั่งหน้าคู่กับคนขับ เพราะมีกระเป๋าเดินทางมาด้วยหลายใบ แล้วคาดว่าน่าจะหล่นตอนที่จ่ายค่าโดยสาร และเพิ่งรู้ตัวว่ากระเป๋าเงินหาย  จึงได้แจ้งทางโรงแรม และไปแจ้งความ  จากนั้นทางโรงแรมแจ้งว่ามีแท็กซี่ เก็บได้และนำมาฝากไว้ ที่สถานีวิทยุ สวพ.FM91 จึงติดต่อขอรับคืน รู้สึกดีใจมาก  ที่ได้ของคืน เพราะเงินหาใหม่ได้ เเต่เเหวนเพชรเเละเเหวนทอง เป็นมรดกที่พ่อเเม่ให้ไว้มีค่าทางใจ หาใหม่ไม่ได้แล้ว ขอบคุณแท็กซี่คนดีและสวพ.91 มากๆและทุกคนที่เกี่ยวข้องช่วยเหลือในครั้งนี้”


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า