พ่อเมืองประจวบฯเตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร

พ่อเมืองประจวบฯเตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร สร้างช่องทางตลาดเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร

เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดกิจกรรมหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน หรือจังหวัดเคลื่อนที่ ที่ศาลาเอนกประสงค์บ้านหนองยาว หมู่ที่ 6 ตำบลนาหูกวาง อำเภอทับสะแก โดยมีประชาชนในพื้นที่มารับบริการจากหน่วยงานภาครัฐที่จัดเจ้าหน้าที่มาอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนไม่ต้องเดินทางไกลไปติดต่อราชการยังสถานที่ตั้ง และมีบริการทำหมันสุนัขและแมวจำนวน 45 ตัว ฉีดวัคซีนป้องกันโรคพิษสุนัขบ้า จำนวน 42 ตัว แจกท่อนพันธุ์หญ้าเนเปียร์ และเมล็ดพันธุ์หญ้ารูซี่ ให้เกษตรกร 43 ราย พร้อมจำหน่ายสินค้าจำเป็นต่อการครองชีพ อาทิ ไข่ไก่ ราคาแผงละ 90 และ 100 บาท เนื้อสุกร กิโลกรัมละ 150 บาท

นายเสถียร กล่าวว่าทางจังหวัดเตรียมจัดงานมหกรรมสินค้าเกษตร ร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยโควิด-19 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปี 2565 ระหว่างวันที่ 13 – 22 กรกฎาคม 65 รวม 10 วัน ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ ร.9 หน้าศาลากลางจังหวัดฯ และบริเวณถนนเลียบชายทะเลอ่าวประจวบฯ เพื่อสร้างช่องทางตลาดให้แก่เกษตรกรได้นำผลผลิตมาออกร้านจำหน่ายสร้างรายได้ ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ และประชาสัมพันธ์สินค้าเกษตรของดีประจวบฯให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย นอกจากนี้ ในแต่ละวันของการจัดงานตั้งแต่เวลา 18.00 น.- 21.00 น. ยังมีกิจกรรมสร้างสีสันภายในงาน เช่น การประกวดมะพร้าว สับปะรด การทำอาหารและเครื่องดื่มจากวัตถุดิบร่วมกับน้ำนมโค การถอดก้างปลานวลจันทร์พร้อมสาธิตการประกอบอาหาร

“จ.ประจวบฯ นอกจากจะมีมะพร้าวและสับปะรดเป็นพืชเศรษฐกิจสำคัญแล้ว ยังมีผลผลิตการเกษตรอีกหลายชนิดที่เป็นสินค้าสำคัญ เช่น มะม่วงน้ำดอกไม้สีทอง ขนุน รวมถึงพืชผักปลอดสารพิษต่างๆ สินค้าประมง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการเปิดพื้นที่ให้เกษตรกรได้นำผลผลิตมาจำหน่ายสู่ผู้บริโภคโดยตรง เป็นการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 คลี่คลาย นอกจากนี้จะมีการจัดแสดงนิทรรศการ การจัดแสดงนวัตกรรมด้านการเกษตรเพื่อให้เกษตรกรได้เรียนรู้เทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ และได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ระหว่างเกษตรกรด้วยกันเองเพื่อลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพการผลิต.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า