อบจ.ราชบุรี จัดโครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนในยุคโลกาภิวัฒน์

อบจ.ราชบุรี   จัดโครงการส่งเสริมอาชีพประชาชนในยุคโลกาภิวัฒน์ เพื่อส่งเสริมอาชีพที่เหมาะสมให้แก่ประชาชน และเข้ากับช่วงสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป           

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 มิ.ย. 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการส่งเสริมอาชีพ กิจกรรมที่ 1 การส่งเสริมอาชีพประชาชนในยุคโลกาภิวัฒน์  โดยมีนายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี  นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรีเขต 1 นางบุญยิ่ง นิติกาญจนา ส.ส.ราชบุรี เขต 2 และส่วนราชการ และพี่น้องประชาชน ร่วมพิธีเปิดงาน ณ โรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  กล่าวรายงานว่า การฝึกอบรมโครงการส่งเสริมอาชีพ กิจกรรมที่ 1 การส่งเสริมอาชีพประชาชนในยุคโลกาภิวัฒน์ ประจำปี 2565 ในวันนี้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี จัดขึ้นเนื่องจากชาวจังหวัดราชบุรีส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม อุตสาหกรรม ค้าขาย การบริการ รับจ้าง ตามลำดับ จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้เศรษฐกิจทุกๆ ด้านต้องหยุดชะงัก ส่งผลกระทบต่อทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นภาคอุตสาหกรรมหลายแห่งต้องปิดกิจการ ทำให้ประชาชนตกงานไม่มีงานทำ  ส่วนในภาคเกษตรกรรมปกติเกษตรกรจะสามารถนำผลผลิตออกมาจำหน่ายต้องหยุดชะงักทำให้สูญเสียรายได้

องค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ได้ตระหนักถึงปัญหาการประกอบอาชีพดังกล่าว  จึงจัดทำโครงการส่งเสริมอาชีพขึ้น เพื่อส่งเสริมอาชีพให้แก่ประชาชนให้เหมาะสมในแต่ละพื้นที่ ให้มีความมั่นคงยั่งยืน สนับสนุนทุกอาชีพในการเป็นผู้ผลิตสู่การเป็นผู้ค้าให้ก้าวสู่ความเป็นสากล และเสริมสร้างในการต่อยอดอาชีพให้กับประชาชนให้มีรายได้เพิ่มขึ้น  และให้มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลง เพื่อสร้างความเชื่อมั่น มั่นใจ ในการเป็นผู้ผลิตและเป็นผู้ค้า ให้ประชาชนทุกอาชีพสามารถมีรายได้เพิ่มสูงขึ้นจะส่งผลให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า