ทนายวัดป้อมรามัญ ติดตามคดีค้านเท็จเพื่อเอาผิดผู้บุกรุกที่ธรณีสงฆ์

ทนายความชื่อดังตัวแทนวัดป้อมรามัญ ติดตามความคืบหน้าคดีค้านเท็จเพื่อเอาผิดกับผู้ที่บุกรุกที่ธรณีสงฆ์ เผยสิ้นเดือนนี้เตรียมออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ที่ สถานีตำรวจภูธรพระนครศรีอยุธยา อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย วรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความชื่อดัง ตัวแทน วัดป้อมรามัญ หมู่ที่ 4  ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เดินทางเข้าพบกับ พ.ต.ท.กัมพล อินทีวงศ์   พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ติดตามความคืบหน้า คดีค้านเท็จเพื่อเอาผิดกับผู้ที่บุกรุกที่ธรณีสงฆ์วัดป้อมรามัญ และที่สาธารณะ จำนวน 3 ราย

นายวรยุทธ บุญวงษ์ใส ทนายความตัวแทนวัดป้อมรามัญ กล่าวว่า วันนี้ได้รับมอบอำนาจจากวัดป้อมรามัญ ให้มาติดตามความคืบหน้ากรณีที่มีผู้มาบุกรุกที่ธรณีสงฆ์รอบวัดป้อมรามัญ ซึ่งที่ดินของวัดป้อมรามัญทั้ง 14 ไร่ ล้อมรอบไปด้วยคลองลำรางสาธารณะ ไม่ได้ติดกับพื้นที่ดินของใคร แต่มีผู้บุกรุกกินพื้นที่สาธารณะจนข้ามเข้ามาถึงที่ธรณีสงฆ์ของวัดป้อมรามัญ  ตั้งแต่วันที่ 30 เมษายนว่ามีความคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว

มาวันนี้ท่านก็ได้รวบรวมขอเท็จจริง พยานหลักฐานทั้งหมดซึ่งคาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้ ก็จะออกหมายเรียกผู้ที่ถุกกล่าวหามารับทราบข้อกล่าวหาต่อไป ซึงหลังจากเสร็จจากตรงนี้จะไปที่ทางปปช.กรณีที่มีการร้องเรียนเจ้าพนักงานท้องถิ่น ละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งทาง ปปช.ก็ได้เรียกให้มีการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งตอนนี้เป็นขั้นตอนของทาง ปปช.ก็มีการรวบรวมพยานหลักฐาน และในวันนี้ก็จะเอาพยานหลักฐานที่สำคัญ อาทิ ภาพถ่ายทางอากาศ ที่มีการชี้ชัดว่าที่ดังกล่าวเป็นทางสาธารณประโยชน์ เพื่อให้ข้อมูลกับทาง ปปช.เพิ่มเติม

ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ มีนายทุนพยายามรังวัดที่ดิน รุกล้ำที่สาธารณะ และพื้นที่เข้ามายังพื้นที่ครอบครองของวัดป้อมรามัญ (ส.ค.1) เลขที่ 2 จนเกิดปัญหาข้อพิพาท มีการรังวัดที่ดินหลายครั้ง แต่ยังหาข้อสรุปไม่ได้ โดยทางวัดได้ให้ทนายความแจ้งความประสงค์ไปยังศูนย์ดำรงธรรมอำเภอพระนครศรีอยุธยา และ อบต.สวนพริก ประสานให้เจ้าหน้าที่ที่ดินทำการรังวัดที่สาธารณะรอบวัดทั้ง 4 ทิศ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างไร  ทางทนายความจึงต้องมีการยื่นเรื่องถึง ป.ป.ช.เพื่อตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ของรัฐ อปท.ในการปฏิบัติหน้าที่ ไม่รักษาผลประโยชน์ส่วนรวมซึ่งเป็นที่สาธารณะ ที่ประชาชนใช้ประโยชน์ร่วมกัน

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า