ปทส.จับรุกป่าสงวนผุดไซต์งานก่อสร้าง

วันที่ 4 พ.ค.65 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษ กก.4 บก.ปทส. พร้อมกับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวนปราบปรามประจำจังหวัดเชียงใหม่-ฮอด ลำพูน บก.ปทส. และ ตำรวจ สภ.แม่วาง และ เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ชม. 3 (สันป่าตอง) เข้าจับกุมนายพีระพงศ์ บุญภา อายุ 31 ปี ชาว ต.บ่อแก้ว อ.สะเมิง จว.เชียงใหม่ ขณะขับรถบรรทุกผสมคอนกรีตอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ พร้อมตรวจยึด รถบรรทุกหกล้อดัดแปลงผสมปูน ยี่ห้อมิตซูบิชิ สีส้ม ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 1 คัน , รถแบคโฮ ยี่ห้อโคมัสซุ รุ่น พีซี 60 สีเหลือง จำนวน 1 คัน

การจับกุมมีขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าในมีการบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติในบริเวณดังกล่าว โดยมีการแผ้วถางป่าและใช้เข้าใช้ประโยชน์ในพื้นที่คล้ายกับไซต์งานก่อสร้าง จึงเข้าตรวจสอบและจับกุม โดยพบป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่ขานและป่าแม่วาง ถูกบุกรุก เนื้อที่ จำนวน 2 งาน 46 ตารางวา คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 44,880  บาท

จากการสอบสวนผู้ต้องหาอ้างว่าได้รับการว่าจ้างมาจากนายทุนที่เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างมาอีกทอดหนึ่ง โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาร่วมกันก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า หรือ กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการทำลายป่า หรือเข้ายึดถือครอบครองป่าเพื่อตนเองหรือผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และ ข้อหาร่วมกันยึดถือ ครอบครองทำประโยชน์ หรืออยู่อาศัยในที่ดิน ก่อสร้าง แผ้วถาง เผาป่า ทำไม้ หรือกระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการเสื่อมเสียแก่สภาพป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่วาง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า