บิ๊กโจ๊ก ลั่นเอาผิดเจ้าหน้าที่เอี่ยว ปลอมซีแมนบุคลูกเรือประมง

บิ๊กโจ๊ก ลงสัตหีบตรวจสอบซีแมนบุค ลูกเรือประมงพบซีแมนบุคปลอม มี จนท.เอี่ยว เตรียมจับกุมโดยไม่ไว้หน้า

วันที่ 4 พ.ค.65 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ได้นำคณะลงพื้นที่ ท่าเรือวราสินธ์ ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพื่อพบปะกับผู้ประกอบการประมงและลูกเรือประมง  พร้อมกล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้ เพื่อลงมาดูในเรื่อง ความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวประมง และตรวจเช็คความพร้อมสำหรับการออกเรือประมง ที่ผ่านมามีการเเจ้งลูกเรือตกน้ำสูญหายกว่า 230 ราย และจากการตรวจสอบพบแล้วกว่า 50 ราย และที่ยังไม่พบอีกส่วนหนึ่ง ในส่วนที่เหลือและสูญหายจะได้ไล่ตรววจสอบกันต่อไป โดยจะเพิ่มความเข้มข้นของการตรวจสอบเรือให้เข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะความปลอดภัยในเรือ และอาหารทะเลที่มาจากประเทศไทยจะต้องไม่ใช่มาจากเเรงงานบังคับ หลังจากนี้เราจะปูพรมไล่ตรวจเรือทั้งหมด

และจากการลงพื้นที่ในวันนี้ พบว่าหนังสือคนประจำเรือหรือใบซีแมนบุคเป็นหนังสือแสดงการทำงานของลูกเรือ ในธุรกิจเรือประมงไทย กลับพบว่ามีการปลอมหนังสือคนประจำเรือ (ซีแมนบุค) กว่า 60 ลำ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า มีคนทำเอกสารปลอมเพื่อไปทำซีบุคให้ โดยมี จนท.รัฐ ให้ความร่วมมือ เบื้องต้นได้ทราบข้อมูลตามแนวทางการสืบสวนแล้วว่า จนท.รัฐ มีใครบ้างและจะติดตามจับกุมให้เห็นในเร็วๆ นี้ พร้อมกับจะออกหมายจับเพิ่มเติมอีกด้วย โดยได้คุยกับ กรมประมง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุด

ด้านชาวประมงในพื้นที่ ได้กล่าวขอบคุณและดีใจ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ และคิดไม่ถึงว่าท่านจะลงมา ที่ผ่านมาเรือประมงที่จอดและไม่สามารถออกเรือได้ จะเสียค่าใช้สูงจ่ายมาก ต้องขอขอบคุณจริงๆ ที่ท่านลงมาแก้ปัญหาให้ในครั้งนี้

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า