ตชด.137 รวบแรงงานต่างด้าวกว่า 30 คน ลักลอบเข้าทางชายแดนสวนผึ้ง

เมื่อช่วงเวลา 01.20 น. ของวันที่ 7 เม.ย.65 ที่ผ่านมา  พ.ต.ต.วัฒนพล  ดาแก้ว ผู้บังคับการกองร้อย ตชด.137  อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี  ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีการขนแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาในบริเวณช่องทางธรรมชาติ ด้านช่องห้วยสุด  บ้านตะโกปิดทอง   อ.สวนผึ้ง   ซึ่งเป็นแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์  จึงสั่งการให้ร.ต.อ.สุรัตน์   ดีรื่น รองผู้บังคับการกองร้อย ตชด.137  ได้นำกำลังไปประสานกับทหารของหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ  ตำรวจสภ.สวนผึ้ง  และฝ่ายปกครองอำเภอสวนผึ้ง  ไปทำการตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายราชบุรี-ผาปก  หมู่ 1  ต.สวนผึ้ง  อ.สวนผึ้ง  ซึ่งเป็นเส้นทางผ่านที่จะเข้าตัวอำเภอสวนผึ้ง   โดยได้พบรถยนต์ต้องสงสัยจำนวน 2 คัน ขับผ่านมาจึงได้เรียกตรวจสอบ

โดยพบว่าด้านหลังรถทั้งสองคันนั้นมีชาวบ้านอาศัยมาจำนวนมาก  จึงได้ขอตรวจสอบเอกสารและพบว่าไม่มีเอกสารใดๆที่แสดงสถานะของคนไทย  จึงได้ทำการตรวจยึดรถรถและควบคุมตัวทั้งคนขับรถทั้งสองคัน  ซึ่งเป็นคนไทย และแรงงานต่างด้าวจำนวน 34 คนแบ่งเป็นชาย 18 คน หญิง 16 คน ไว้  พร้อมทั้งได้ทำการตรวจหาเชื้อ โควิด 19 กับบุคคลทั้งหมด  โดยพบว่ามีแรงงานต่างด้าว 1 คน ติดโควิด ด้วย  จึงได้ทำการแยกกักตัวพร้อมกับนำตัวมาสอบสวนที่กองร้อย ตชด.137

จากการสอบถามนายแลง  ชาวพม่า  ซึ่งเป็นหนึ่งในแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุม  ก็บอกว่า พวกตนมาจากหลายจังหวัดในพม่า  และจะเดินทางไปทำงานที่จ.ชลบุรี  กรุงเทพฯ  และในภาคใต้  ส่วนใหญ่จะไปทำงานตามปั๊มน้ำมัน  โดยเสียค่าหัวให้กับนายหน้าคนละ 25,000 บาท  ซึ่งบางคนก็จ่ายให้นายหน้าเลย บางคนก็ต้องไปทำงานก่อนแล้วผ่อนให้  ซึ่งตนเองนั้นเข้าออกช่องทางธรรมชาติ ด้านบ้านตะโกล่าง  มา 3 ครั้งแล้ว ทุกครั้งก็จะต้องจ่ายเงินค่านายหน้าด้วย  เมื่อเข้ามาได้แล้วก็จะมีคนมารับกระจายไปทำงานตามที่ต่างๆ  โดยไม่รู้ว่านายหน้าที่จะพาไปเป็นใคร

เบื้องต้นร.ต.อ.สุรัตน์  ดีรื่น รองผู้บังคับการกองร้อย ตชด.137 ก็บอกว่า หลังจากจับกุมมาได้ก็จะต้องส่งตัวแรงงานต่างด้าวทั้ง 34 คน ให้สภ.สวนผึ้ง ดำเนินคดีในข้อหา ลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ   และดำเนินคดีกับคนขับรถทั้งสองคน ซึ่งเป็นคนไทยที่ได้ค่าจ้างในการขับรถไปส่งแรงงานต่างด้าวในจุดต่างๆที่มีการนัดหมาย  หัวละ 500 บาท ในข้อหา นำพา ซ่อนเร้น ช่วยเหลือด้วยประการใดๆ กับบุคคลต่าง พร้อมทั้งยึดรถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้  สีน้ำตาล ทะเบียน ฒข 4090 กรุงเทพมหานคร  และ รถปิกอัพ ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้  สีน้ำตาล ทะเบียน บร 1123 กาญจนบุรี ไว้เป็นของกลางที่ใช้ในการกระทำความผิดด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า