เข้มตรวจร้านอาหารหลังไฟเขียวให้ดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้วันแรก

ไฟเขียวให้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านได้ วันแรก ศปก.อ.สันทราย จัด 2 ชุดปฏิบัติการตรวจติดตาม ย้ำต้องมี COVID-Free Setting

ศปก.อ.สันทราย โดยการอำนวยการของ นายศิวะ ธมิกานนท์ นายอำเภอสันทราย/หน.ศปก.อ.สันทราย มอบหมายชุดปฏิบัติการฯ 2 ชุด ชุดที่ 1 ประกอบด้วย นายนพดล  นวนพนัส ปลัดอำเภอสันทราย เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิกร้อย อส.อ.สันทราย ที่ 15 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทราย ทำการตรวจติดตามสถานประกอบการในเขตพื้นที่ ตำบลสันทรายน้อย ได้แก่ ร้านวัวหันรวมโชค ร้านฟอร์จูน ร้านหม่าล่ารวมโชค สาขา2 บ่อตกกุ้ง (กาดสามแยก) สวนหอมข้าวรำ จำกัด บ่อตกกุ้งน้องไอริน และร้านลีวาย

ชุดที่ 2 ประกอบด้วย นายวริธ ไกยสิทธิ์ ปลัดอำเภอสันทราย นางสาววิมานทอง ชีพสุกใส ปลัดอำเภอสันทราย เจ้าหน้าที่ปกครอง สมาชิกร้อย อส.อ.สันทราย ที่ 15 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่โจ้ ดำเนินการตรวจสถานประกอบการในเขตพื้นที่ ตำบลหนองหาร ได้แก่ ร้าน EAZY ร้านหม่าล่า Hot Six ร้านตวยมา หม่าล่าไรเดอร์ ร้านลาบภูกามยาว ร้านบ่อกุ้ง 888 ร้านหมาน หม่าล่า ฮอต ฟรีเวอร์ และ ร้านชาบูหมูจั๊วะ

โดยทั้ง 2 ชุดปฏิบัติการฯ ได้ออกตรวจติดตามการปฏิบัติของร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่ม เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติตามมาตรการที่คณะกรรมโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ได้ออกคำสั่ง คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 35/2565 เรื่อง มาตรการควบคุมและเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ซึ่ง ศบค. ได้ประกาศให้จังหวัดเชียงใหม่ทั้งจังหวัดเป็นพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ส่งผลให้ทุกอำเภอของจังหวัดเชียงใหม่ร้านอาหารและเครื่องดื่มสามารถจำหน่ายและให้มีการบริโภคเครื่องดื่มที่แอลกอฮอล์ในร้านได้ กำหนดไม่เกินเวลา 23.00 น. ซึ่งมีผลบังคับตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2565 เป็นต้นไป

ปฏิบัติการครั้งนี้ ศปก.อ.สันทราย ได้เน้นย้ำให้ชุดปฏิบัติการฯ ได้ประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูลการปฏิบัติตามมาตรการในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยเฉพาะการตรวจประเมินตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ในระดับ SHA PLUS หรือกรอกแบบประเมินผ่านแพลตฟอร์ม Thai Stop COVID 2 Plus และ COVID-Free Setting โดยให้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้านและพื้นที่ต่อเนื่องได้ไม่เกินเวลา 23.00 น. ซึ่งจะได้มีการตรวจติดตามถึงการปฏิบัติตามคำสั่งและแนวทางที่กำหดนหรือไม่อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการตรวจติดตามและการบังคับใช้กฎหมายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า