รถพ่วงบรรทุกไม้อัดลงเขาเบรกแตกแหกโค้งเทกระจาด

รถพ่วงบรรทุกไม้อัด 4,000แผ่น มาจากจังหวัดระยองไปส่งประเทศพม่า ลงเขาเบรกแตกแหกโค้ง เทกระจาด กลางถนน

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 2 เมษายน 2565 เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถพ่วงบรรทุกแผ่นไม้อัด  ตกข้างถนนทำให้ไม้อัดประมาณ 4,000 แผ่น เทกระจาดกลางถนน  บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 12หน้าวัดโพธิ์คุณ ถนนสายแม่สอด-ตาก หลักกิโลเมตรที่17 หมู่ที่ 6  ต.แม่ปะ  อ.แม่สอด จ.ตาก จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่  14  เจ้าหน้าที่แขวงทางตากที่ 2 (แม่สอด)  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย  มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดนครแม่สอด.

ที่เกิดเหตุพบรถพ่วง2 2 ล้อ ยี่ห้อ  Volvo  สีขาว ทะเบียนตอนหน้า 73-2495 สมุทรปราการ ตัวพ่วง หมายเลขทะเบียน 73-259 2495 สมุทรปราการ ตกอยู่ร่องถนนข้างทาง บรรทุกไม้อัดประมาณ  4,000 แผ่น มาเต็มคันรถไหลเทกระจายเต็มพื้นถนน   ทำให้การจราจรติดขัดไปฝั่งขาเข้าตัวเมืองเทศบาลนครแม่สอด รถสามารถวิ่งผ่านไปมาได้ช่องทาง 1 เลน ขาออกไปอำเภอแม่สอดได้ช่องทางเดียว  ส่วนคนขับรถทราบชื่อ คือนายมาโนช  ภูผา อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลข ที่ 142 หมู่ที่ 5 ต.วังใต้ อ.วังเหนือ  จ.ตาก และ นางแหมม อายุ 40ปี ไม่ทราบนาสกุล ภรรยานั่งโดยสารมาด้วย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยทั้ง 2 คน  นำส่งโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 14 เจ้าหน้าที่แขวงทางตากที่ 2 (แม่สอด) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ชีพ-กู้ภัย  มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดนครแม่สอด อำนวยความสะดวกได้ปิดการจราจรไว้ 1ช่องทางเป็นการชั่วคราว  เพื่อให้เจ้าหน้าที่และอาสาสมัครเร่งช่วยกันทำความสะอาดถนนและเร่งเก็บกวาดเศษไม้อัดออกจากพื้นผิวจราจร  จนสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายมาโนช  ขับรถบรรทุกสินค้าออกจากจังหวัดระยอง  เพื่อจะนำไม้อัดไปส่งที่ฝั่งประเทศเมียนมา  พอรถขับมาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงทางโค้งและลงเนินเขา  จึงได้เบรกแต่เบรกไม่อยู่จนรถเสียการควบคุมแหกโค้งพุ่งชนเสาไฟฟ้าเสียหลักชนแนวหน้าผาจนลื่นไถลตกข้างทาง ส่งผลทำให้รถพังยับเยินทั้งคันและสินค้าที่บรรทุกมาเทกระจาดอยู่กลางถนนได้รับความเสียหายแต่โชคดีที่นายมาโนชและภรรยารัดเข็มขัดนิรภัยจึงทำให้ได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย.


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า