สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจ

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี 2 เม.ย.65

วันที่ 2 เมษายน 65 พล.ต.ต.ยิ่งยศ  เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดโครงการอุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจเฉลิมพระเกียรติ เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสวันคล้าย

วันพระราชสมภพฯ ครบ 67 พรรษา 2 เม.ย. 65 ณ วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ในการนี้ มีข้าราชการตำรวจเข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 63 นาย และประชาชนทั่วไปที่มีจิตศรัทธา จำนวน 5 คน ซึ่งได้รายงานตัว ปฐมนิเทศ และฝึกซ้อมขานนาคตั้งแต่ วันที่ 28 มี.ค.-1 เม.ย. ที่ผ่านมา และในวันนี้ (2 เม.ย.65) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. มอบหมายให้ พล.ต.อ.ปรีชา เจริญสหายานนท์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร. เป็นผู้แทนในพิธีถวายราชสักการะและเจริญพระพุทธมนต์สมโภชนาค มอบบาตรและผ้าไตร

หลังจากนั้นเป็นพิธีบรรพชาและอุปสมบท โดยมีเจ้าคุณพระเทพโมลี ผู้ช่วยเจ้าอาวาส วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร เป็นพระอุปัชฌาย์  ภายหลังจากอุปสมบทแล้ว พระภิกษุสงฆ์ทั้ง 68 รูป จะศึกษาพระปริยัติธรรมและปฏิบัติธรรม ณ วัดโบสถ์ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จนถึงวันที่ 16 เม.ย.65 และลาสิกขาในวันถัดไป

โครงการอุปสมบทหมู่ ฯ ในครั้งนี้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  จัดทำขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายเป็นพระราชกุศลฯ และให้ข้าราชการตำรวจร่วมแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ อีกทั้งถือเป็นโอกาสอันดีที่จะได้เสริมสร้างคุณธรรม จริยธรรม เพื่อพัฒนาจิตใจ  อันจะก่อประโยชน์ให้กับตนเอง ครอบครัว และสังคมต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า