สลด! ติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว 11 คน ทารกวัย 5 เดือน เสียชีวิต

สลด แม่หมู่บ้านชายแดนเขาพระวิหารมีลูก 7 คน รวมตา ยายและหลาน ทั้งหมด 11 คนติดโควิด-19 ทั้งหมด ทารกวัย 5 เดือน เสียชีวิต

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 21 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม อบต.รุง อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายอาวุธ จริยาวัฒนชัยกุล นายก อบต.รุง พร้อมด้วย นายสุนทร หาญศึก ผอ.รพ.สต.โอนเอาว์ และ เจ้าหน้าที่ รพ.สต. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านโดนเอาว์  ประธาน อสม. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทั้ง 10 หมู่บ้าน ได้ร่วมประชุม หารือแนวทางการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังจากที่ได้มีการแพร่ระบาดอย่างรุนแรงจนเป็นเหตุให้มีทารกวัย 5 เดือนติดเชื้อและเสียชีวิต

นายศักดิ์สิน กุลบุตรดี สสอ.กันทรลักษ์ เปิดเผยว่า ครอบครัวของหนูน้อยที่เสียชีวิตนี้อยู่หมู่บ้านติดชายแดนไทย-กัมพูชาด้านเขาพระวิหาร ในครอบครัวมีด้วยกันทั้งหมด 11 คน คือ สองตายาย มีลูกสาว 1 คน ลูกสาวมีลูก 7 คน ลูกของลูกสาวคนเล็กสุด อายุ 5 ปี หลานอีก 1 คน ในบ้านติดโควิดทั้งหมด เนื่องจากตายายเห็นว่าลูกสาวที่ติดโควิดอยู่ แต่ไม่ยอมกักตัว เที่ยวไปเพ่นพ่านในหมู่บ้าน ซึ่งอาจจะนำเชื้อโควิดไปแพร่ระบาดให้เพื่อนบ้าน พ่อจึงได้ไล่ให้ไปอยู่ที่กระท่อมในสวนยางพารา หลังจากที่ทาง รพ.สต.โดนเอาว์ ได้ตรวจคนทั้งหมดด้วยชุดตรวจ ATK เมื่อวันที่ 13 มี.ค.65 พบมีผลเป็นบวก จึงได้จัดยามาให้ พร้อมกับให้รักษาตัวอยู่ที่บ้าน ห้ามไม่ให้ออกจากบ้าน แต่ลูกสาวของบ้านนี้ได้พาลูกทั้ง 7 คนไปอยู่ที่สวนยางพาราจนกระทั่งวันที่ 20 มี.ค.เด็กทารกวัย 5 เดือนมีอาการท้องเสีย แม่ได้พามาหาหมอที่ รพ.สต.โดนเอาว์ รพ.สต.จัดยาให้แล้วก็พาลูกกับบ้านไป แล้วทาง โรงพยาบาลก็ติดต่อคนทั้งหมดไม่ได้ เพราะในสวนยางพาราโทรศัพท์ไม่มีสัญญาณ

จนกระทั่งบ่ายวันเดียวกันได้รับแจ้งว่า ทารกเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ รพ.สต.ร่วมกับกู้ภัยได้ไปรับศพทารกไปฌาปนกิจทันที โดยมีการบรรจุศพใส่ถุงซิปล็อก 3 ชั้น พ่นยาฆ่าเชื้อ ก่อนนำเข้าเตาเผา สำหรับผู้ติดเชื้อในพื้นที่ ต.รุง อ.กันทรลักษ์ ถึงวันที่ 20 มี.ค.65 มีผู้ป่วยโควิด-19 สะสมรวม 298 คน ผู้เสียชีวิต 3 ราย โดยมีทารกวัย 5 เดือนเสียชีวิตเป็นรายล่าสุด ทั้งหมดนี้เป็นคลัสเตอร์จากนักเรียนติดเชื้อแล้วนำมาแพร่ระบาดสู่ครอบครัวแล้วติดในหมู่บ้าน ซึ่งทางอำเภอจะต้องร่วมกันหาแนวทางป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดไปมากกว่านี้.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า