รถเบ็นซ์ ติดก๊าซ LPG เกิดไฟลุกไหม้ห้องเครื่องหวิดวอดทั้งคัน

วันที่ 21 มี.ค.65 เจ้าหน้าที่อาสามูลนิธิกู้ภัยสว่างรัตนตรัยธรรมสถานสระบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีรถเก๋งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริเวณทางยูเทริน บายพาสเสาไห้ (ขาเข้าลพบุรี) ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลเมืองสระบุรี

ที่เกิดเหตุพบรถเบ็นซ์ E230 สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กข 8706 สระแก้ว จอดอยู่บริเวณไหล่ทางถนน โดยมีรถที่ใช้ฉีดพ่นน้ำในการก่อสร้างถนน เข้าฉีดน้ำดับให้ จากนั้นรถดับเพลิงขนาดเล็กของเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้ใช้น้ำยาเคมีดับเพลิงฉีดไปยังช่องระบายอากาศ เข้าห้องเครื่อง เนื่องจากยังมีกลุ่มควันครุกรุ่นอยู่  จนทำให้สีของรถบนฝากระโปรงเกิดโป่งพอง และล่อนออกเป็นแผ่น และไม่สามารถเปิดฝากระโปรงรถได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯพยายามช่วยกันเปิดแต่ก็ไม่สามารถเปิดได้ จึงได้ฉีดน้ำเลี้ยงไว้จนมั่นใจว่าไฟดับสนิท โชคดีที่รถคันดังกล่าวติดตั้งระบบก๊าซ LPG ไม่เกิดระเบิดจนทำให้ไฟลุกไหม้ทั้งคัน

สอบถามนาย เกรียงศักดิ์ ประเสริฐผล อายุ 60 ปี เล่าว่า รถเบ็นซ์คันดังกล่าวเป็นของเพื่อนตน ซึ่งวานให้ตนไปขับออกมาจากอู่ ที่ ต.ห้วยทราย เนื่องจากนำรถไปเช็คสภาพเครื่องยนต์ และเมื่อขับมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดไฟลุกไหม้ภายในห้องเครื่อง ตนเองจึงได้นำรถเข้าจอดข้างทาง

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า