ฝ่ายปกครองพังงาจับต่างด้าวมั่วสุมเล่นไพ่ พบติดเชื้อโควิด 1 ราย

ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองพังงา จับต่างด้าวรวมตัวลักลอบเล่นไพ่ กลางสวนยางพารา ตรวจพบติดเชื้อโควิด 19 หนึ่งราย

วันที่ 20 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าภายใต้การอำนวยการของ นายพจน์ หรูวรนันท์ ปลัดจังหวัดพังงา ว่าที่ร้อยเอกพงศ์ศักดิ์ เวทยาวงศ์ นายอำเภอเมืองพังงา ได้สั่งการให้ นายเดชภูวิส ภักดีสนิท ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอเมืองพังงา นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่กองร้อย อส.อำเภอเมืองพังงา ได้ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 26 คน บริเวณบ้านเลขที่ ม.6  ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา พร้อมของกลางผ้าปูเล่นไพ่ จำนวน 2 ผืน ไพ่ จำนวน 13 สำรับ ธนบัตรเงินไทย จำนวน 646 บาท ตะกร้า จำนวน 2 ใบ รถจักรยานยนต์ จำนวน 20 คัน

จากการจับกุมได้ในครั้งนี้สืบเนื่องจากที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพังงา ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้าน ม.6 ต.นบปริง อ.เมือง      จ.พังงา ว่ามีแรงงานต่างด้าวรวมกลุ่มกันเล่นการพนัน ดื่มสุราและมั่วสุมในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ ม.6 ต.นบปริง อ.เมือง จ.พังงา เป็นประจำ หลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมประชุมวางแผนเพื่อทำการตรวจสอบ และได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ นายเดชภูวิส ภักดีสนิท ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครองอำเภอเมืองพังงา นายธีระวัตร แก้วพิทักษ์ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าตรวจสอบบ้านที่ดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในสวนยางพารา มีลักษณะเป็นบ้านปูนชั้นเดียว และมีรถจักรยานยนต์จอดอยู่บริเวณหน้าบ้านจำนวนหลายคัน

และขณะตรวจสอบพบกลุ่มคนกำลังรวมกลุ่มกันดื่มสุราและมั่วสุมกันอยู่ บริเวณหน้าบ้าน และภายในบ้านพบกลุ่มคนกำลังเล่นการพนันกันอยู่ จำนวน 2 วง  จึงได้แสดงตนว่าเป็นเจ้าหน้าที่ เมื่อกลุ่มคนดังกล่าวได้ทราบว่าเป็นเจ้าหน้าที่และแสดงอาการตกใจ และพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าทำการควบคุมตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 26 คน ซึ่งเป็นแรงงานต่างด้าวทั้งหมด จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางและควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำมาบันทึกการจับกุม ณ ที่ว่าการอำเภอเมืองพังงา

และได้ประสานจัดหางานจังหวัดพังงาและตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงาเพื่อตรวจสอบเอกสารของแรงงานต่างด้าวทั้ง 26 ราย ปรากฏว่า มีแรงงานต่างด้าว จำนวน 2 ราย ไม่มีเอกสารหรือหลักฐานใดๆ มาแสดงต่อเข้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มว่า เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ประสานเจ้าหน้าหน้าสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองพังงาเพื่อทำการตรวจหาเชื้อวิด-19 ด้วยวิธีการ Antigen Test Kit (ATK) พบว่ามีผู้มีผลบวกเป็นบวก จำนวน 1 ราย โดยกล่าวหาว่าได้กระทำความผิดกฎหมายฐาน ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่สามใบ) พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต ฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดพังงาที่ 935/2565 ลงวันที่ 16 มีนาคม 2565 เป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งคาโงก เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายอำเภอเมืองพังงา  กล่าวว่า จากการจับกุมดังกล่าวทางปกครองได้รับแจ้งจากผู้ใต้บังคับบัญชาในพื้นที่ช่วยกันสอดส่องดูแลทั้งการรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และการลับลอบเล่นการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย  ทั้งนี้ขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบเห็นการกระทำดังกล่าวให้รีบแจ้งมายังอำเภอทันที


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า