ชาวบ้านกว่า 200 คน ร้องเรียนประธานกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ สมาชิกขอเบิกเงินไม่ได้

วันที่ 14 มี.ค. 2565 ที่บริเวณศาลากลางจังหวัดราชบุรี มีชาวบ้าน ม.10 ต.ดอนแร่ อ.เมืองราชบุรี จ.ราชบุรี รวมตัวกันประมาณ 200 คน ยื่นหนังสือให้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรี ตรวจสอบเงินของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ของหมู่บ้าน เนื่องจากสมาชิกได้รับความเดือนร้อนขอถอนเงินจากกลุ่มฯ แล้วไม่ได้เงิน และประธานกลุ่มยังเอาเงินไปปล่อยกู้ โดยมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดราชบุรีเข้ามารับเรื่องร้องเรียน พร้อมนำตัวแทนสมาชิกกลุ่มฯ ไปหารือ และเขียนคำร้องร้องทุกข์ เพื่อส่งให้ส่วนราชการที่มีหน้าที่รับผิดชอบไปดำเนินการแก้ไขและยุติปัญหา

น.ส.เรียม (สงวนนามสกุล) ตัวแทนกลุ่มเล่าว่า สมาชิกกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ของบ้านห้วยหมู่ที่ 10 ตำบลดอนแร่ อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี โดยมี น.ส. สุวภัทร (สงวนนามสกุล) เป็นประธานและได้ดำเนินการบริหารงานมาหลายปี ต่อมามีสมาชิกได้แจ้งออกจากกลุ่มและขอถอนเงินออมทั้งหมดคืน แต่ทางผู้บริหารงานของกลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์ได้แจ้งว่าเงินไม่มี สมาชิกกลุ่มจึงไม่ได้รับเงินคืน ทำให้สมาชิกได้รับความเดือดร้อน สมาชิกผู้เสียผลประโยชน์จึงรวมตัวกันทำหนังสือร้องเรียนมายังหน่วยงานต่าง ๆ เพื่อขอความเป็นธรรม และขอความช่วยเหลือ เพื่อให้หน่วยงานเข้ามาดำเนินการหาข้อเท็จจริงว่าเงินของสมาชิกหายไปไหน และหายไปได้อย่างไร ทำไมสมาชิกจึงไมได้รับเงินคืน

น.ส.เรียม กล่าวอีกว่ากลุ่มสัจจะสะสมทรัพย์แห่งนี้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2544 มีสมาชิกรวม 200 คน หลายคนมีเงินออมหลักหมื่นถึงหลักแสนบาท เงินในกลุ่มทั้งหมดปัจจุบันประมาณ 7-8 ล้านบาท ช่วงนี้สมาชิกหลายคนเดือนร้อนจากหลายสถานการณ์ พอไปขอเบิกกลับไม่มีเงิน จึงรวมตัวกันเพื่อให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขความเดือดร้อนและดำเนินการช่วยเหลือสมาชิกด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า