พี่ชายสรพงษ์ ร่วมกับชาวมหาราชจัดบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรมที่บ้านเกิด

พี่ชาย สรพงษ์ ร่วมกับชาวอำเภอมหาราชจัดบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม ที่บ้านเกิด ชาวบ้านต่างดีใจได้ร่วมงานเนื่องจากเดินทางไปกทม.ไม่สะดวก

เมื่อเวลา 18.30 น.วันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ บ้านเลขที่  14/1 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านใหม่  อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา บ้านของ นางชั้น เทียมเศวต พี่สาวของ สรพงษ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ พระเอกตลอดกาล พี่ๆน้องๆ นำโดย นายชาญ เทียมเศวต พี่ชายของ สรพงษ์ ชาตรี ,นายรณกร   เผ่าวิจารณ์  นายอำเภอมหาราช ,นายวัชรพงศ์   ระดมสิทธิพัฒน์   นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ พร้อมด้วย พี่ๆน้อๆง ครอบครัว ญาติๆ รวมถึงชาวอำเภอมหาราช  จัดพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม แบบเรียบง่ายภายในบ้าน โดยผู้ร่วมงานมีการตรวจคัดกรองตามมาตรการของทางสาธารณสุข มีการ ลงทะเบียนตรวจวัดอุณหภูมิ อย่างเคร่งครัด

โดยก่อนพีธีได้รับความเมตา จาก พระญาณไตรโลก  รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เจ้าอาวาสวัดบรมวงศ์อิศรวรารามวรวิหาร สัมโมทนียกถา ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานได้ฟัง ก่อนนิมนต์พระสงฆ์  4  รูป  สวดพระอภิธรรม

ซึ่งภายในงานมีการนำแผ่นโปสเตอร์ภาพยนตร์ที่สรพงศ์แสดง มาจัดเป็นนิทรรศการให้พี่น้องประชาชนที่ร่วมงานได้ชม ถ่ายภาพเก็บไว้เป็นที่ระลึกแห่งความทรงจำ บรรยากาศภายในงานมีผู้ร่วมงานทั้ง ครอบครัว ญาติพี่น้อง คนรอบข้างในพื้นที่ในตำบลบ้านใหม่ อำเภอมหาราชร่วมกันงานจำนวนมาก ซึ่งมีการจัดเก้าอี้เว้นระยะห่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

นายรณกร เผ่าวิจารณ์  นายอำเภอมหาราช กล่าวว่า การจัดงานวันนี้เพื่อเปรียญเสมือนระลึกถึงคุณงามความดีของ คุณ สรพงษ์ ชาตรี ศิลปินแห่งชาติ ที่ได้สร้างไว้ให้กับชาวอำเภอมหาราช งานวันนี้เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวอำเภอมหาราช นำโดยญาติพี่น้องของสรพงษ์ ชาตรี พี่น้องชาวตำบลบ้านใหม่ ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยความร่วมมือของทุกภาคส่วนทั้งองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่ ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในบ้านเกิดร่วมกันจัดงานนี้ขึ้น

ด้านชาวบ้านส่วนใหญ่ต่างดีใจที่มีการจัดบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดของสรพงษ์ ซึ่งญาติๆคนรู้จัก ร่วมถึงพี่น้องชาวอำเภอมหาราช หลายคนไม่สะดวกเดินทางไปร่วมงานที่กรุงเทพมหานคร ก็ดีใจที่มีการจัดงานในบ้านเกิดทำให้มาร่วมงานกันได้ ซึ่งก็ยังคงเสียใจกับการจากไปของสรพงษ์

ทั้งนี้ จะจัดพิธีบำเพ็ญกุศล สวดพระอภิธรรม เป็นเวลา 4 คืนตั้งแต่ วันที่ 14 – 17 มีนาคม ใครที่อยู่ใกล้เคียงสามารถเดินทางมาร่วมงานได้ตั้งแต่ 18.00 น.เป็นต้นไป

ศักดริน  พุทธคาวี ผู้สื่อข่าวอยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า