พ่อเมืองประจวบฯ ห่วงใยวอนผู้ปกครองพาบุตรหลานเข้ารับวัคซีนโควิด

เมื่อวันที่ 4 มี.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ เดินทางมาตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ (Pfizer) ให้แก่เด็กนักเรียนอายุระหว่าง 5-11 ปี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-4 จากโรงเรียนอนุบาลประจวบคีรีขันธ์ และ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-6 โรงเรียนอนุบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์ (สละชีพ) ที่หอประชุมโรงเรียนอนุบาลประจวบฯ รวมทั้งสิ้น 560 คน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์จากโรงพยาบาลประจวบฯมาให้บริการฉีดวัคซีนแก่เด็กนักเรียนในครั้งนี้

นายเสถียร กล่าวว่าได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เด็กๆมีกำลังใจดี ซึ่ง จ.ประจวบฯ มีเด็กเล็กอายุ 5-11 ปี ที่ผู้ปกครองแสดงความประสงค์ให้เข้ารับการฉีดวัคซีนจำนวนกว่า 33,000 คน แต่ยังมีเด็กเล็กอีกอีกกว่า 4,000 คนที่ผู้ปกครองยังไม่อนุญาตเพราะกังวลเรื่องผลกระทบของวัคซีน จึงได้กำชับหน่วยงานเกี่ยวข้องและสถานศึกษาเร่งรณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับวัคซีนโควิดสำหรับเด็กซึ่งได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา(อย.)แล้วว่ามีความปลอดภัย เพื่อให้ผู้ปกครองคลายความกังวลใจและอนุญาตให้บุตรหลานเข้ารับการฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ลดอาการรุนแรงของโรคหากติดเชื้อ ถือเป็นนโยบายเร่งด่วนของจังหวัดในการให้ประชาชนทุกกลุ่มได้รับวัคซีนอย่างครอบคลุมทั่วถึง

นพ.อภิวัฒน์ บัณฑิตย์ชาติ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์เชี่ยวชาญด้านเวชกรรมสาขากุมารเวชกรรม กล่าวว่า อาการของเด็กภายหลังการฉีดวัคซีนที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เช่น ปวดหัว อ่อนเพลีย มีไข้หนาวสั่น ป่วยเมื่อยกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อหัวใจอักเสบ แต่พบว่าส่วนมากอาการไม่รุนแรงสามารถที่จะหายได้เองภายใน 1-2 วัน จึงขอให้ผู้ปกครองมีความมั่นใจในการให้บุตรหลานฉีดวัคซีนซึ่งมีประโยชน์ ช่วยลดความรุนแรงของโรคได้หากมีการติดเชื้อ

ขณะที่ นพ.ธนรักษ์ ผลิพัฒน์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดคลินิกพิเศษเฉพาะทางนอกเวลาราชการ (Special Medical Clinic:SMC) ชั้น 3 อาคารผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลประจวบฯ โดยมี นพ.วรา เศลวัตนะกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบฯ นพ.ศุภฤทธิ์ เฮงคราวิทย์ ผอ.โรงพยาบาลประจวบฯ และคณะผู้บริหารโรงพยาบาลประจวบฯให้การต้อนรับ เพื่อลดความแออัด ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้รับบริการได้อย่างครอบคลุมเหมาะสม เพิ่มทางเลือกและโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการแพทย์โดยแพทย์เฉพาะทางนอกเวลาราชการ สำหรับผู้รับบริการที่ไม่ใช่ผู้ป่วยฉุกเฉิน โดยเปิดให้บริการวันจันทร์และพุธ เวลา 16.30-20.30 น.ให้บริการเฉพาะทางได้แก่ จักษุ โสต ศอ นาสิกวิทยา อายุรกรรมทั่วไป ศัลยกรรมกระดูกและข้อ อายุรกรรมทางสมอง และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 08.30-12.30 น ให้บริการทางรังสีวิทยา เพิ่มทางเลือกเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างสะดวกให้กับประชาชน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า