แม่หนักใจลูกชายคุ้มคลั่งถือมีดดาบคู่ ฟาดฟันอยู่กลางไร่ข้าวโพด

วันที่ 25 ก.พ. 65 พ.ต.ท.นรินทร์ เนตรศรีสุข รอง ผกก.ป.สภ.หน้าพระลาน จ.สระบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีชายคุ้มคลั่งถือมีดดาบคู่ อยู่บริเวณกลางไร่ข้าวโพด ริมถนนสายพุแค-หล่มสัก จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 15 นาย และอุปกรณ์ไม้ง่าม ปืนไฟฟ้าและอาวุธปืนยาวใช้ยิงกระสุนยาง พร้อมทั้งประสานกู้ภัยสว่าง สระบุรี เร่งเข้าระงับเหตุ เมื่อไปถึงพบชายคุ้มคลั่งทราบชื่อนายประมาณ โปยขุนทด อายุ 40 ปี อยู่ที่กลางไร่ข้าวโพด นำก้อนหินทุ่มลงไปที่พื้นดินอยู่หลายครั้ง เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมอุปกรณ์เดินเท้าเข้าระงับเหตุกว่า 100 เมตรและปิดล้อมทั่วบริเวณ ชายคุ้มคลั่งยืนเท้าเอวและแสดงท่าทางใช้อาวุธปืนรัวยิงไปทางเจ้าหน้าที่ฯจนกระทั้งเจ้าหน้าที่ฯใกล้เข้าประชิดตัวและบอกให้ชายคุ้มคลั่งนั่งลงแต่ชายคุ้มคลั่งไม่ยอมนั่งกลับแสดงท่าทางใช้อาวุธมีดฟาดฟันจนชายคุ้มคลั่งสะดุดขาตัวเองล้มลง ซึ่งเป็นจังหวะของเจ้าหน้าที่ฯได้วิ่งกรูเข้าไปล็อกตัวได้อย่างทันท่วงทีแต่ชายคุ้มคลั่งพยายามดิ้นรนขัดขืน จนชายคุ้มคลั่งบอกยอมแล้วและตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุโดยรอบพบมีดพกสั่นยาว 3 นิ้ว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับนำตัวชายคุ้มคลั่งขึ้นรถไปสงบสติอารมณ์ที่ สภ.หน้าพระลาน และส่งตัวชายคุ้มคลั่งไปตรวจสภาพร่างกายและจิตใจที่โรงพยาบาลพระพุทธบาท เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป

สอบถามทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่าง สระบุรีเล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายถือมีดอาละวาด ก็ได้ให้ลูกข่ายเดินทางเข้ามาตรวจสอบพร้อมกับตนเอง ก็พบชายคุ้มคลั่งยืนอยู่ข้างบ้าน พอตำรวจสายตรวจมาถึงชายคุ้มคลั่งก็วิ่งไปที่กลางไร่ข้าวโพดพร้อมกับถือมีดคู่ยาวประมาณ 1 ช่วงแขน

นางมุข โปยขุนทด อายุ 65 ปี เล่าว่า ลูกชายมีอาการมาได้ 2-3 วันแล้ว หลังกลับมาจากบ้านที่โคราช นอนก็ไม่นอน ที่ผ่านมาลูกชายมีอาการทางประสาทเคยพาไปรักษาที่โรงพระยาบาลพระพุทธบาทเมื่อ 3 วันที่แล้ว หมอให้ยามากินก็ไม่ยอมกินบอกว่าไม่เป็นอะไร แล้วเอายาไปให้หลานกิน แต่เรื่องการอาละวานทำลายข้าวของในบ้านลูกชายไม่เคยทำแต่ตนเองก็กลัว ลูกชายก็เป็นอย่างนี้ถือไม้ถือมีดและเผาสิ่งของเมื่อ 2 วันที่แล้ว ส่วนใหญ่ลูกชายเวลาเกิดอาการคุ้มคลั่งมักจะพูดเรื่องพระเรื่องจ้าว ที่เคยให้เมียซื้อมาให้เป็นรูปภาพขึ้นหิ้งบูชาไว้

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า